Xe

Triệu hồi loạt xe Mitsubishi Outlander Sport gặp lỗi khóa cửa ở VN

Hãng xe Nhật vừa thông báo triệu hồi 88 chiếc Mitsubishi Outlander Sport để thay thế cơ cấu khóa cửa.

Ngày 9/1, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi 88 chiếc Mitsubishi Outlander Sport gặp lỗi khóa cửa. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ 11/5/2015 đến 18/7/2015.

Theo khuyến cáo người sử dụng của hãng xe Nhật, trên các xe bị ảnh hưởng, chức năng khóa trong của cơ cấu khóa cửa có thể không hoạt động đúng, cho nên cửa có thể không được khóa an toàn và trong trường hợp xấu nhất có thể tự mở ra trong khi đang lái xe.

Loạt xe Mitsubishi Outlander Sport phải triệu hồi vì liên quan đến lỗi khóa cửa tại Việt Nam.

Nguyên nhân được xác định là do cụm dẫn động khóa cửa (bao gồm cơ cấu trục vít-bánh vít và cơ cấu cần khóa cửa) khi chế tạo không đạt yêu cầu so với thiết kế, có độ rơ quá lớn. Kết quả là khi vận hành dưới điều kiện nhiệt độ cao, cơ cấu khóa cửa hoạt động không hết hành trình khóa mà tiếp điểm đã ngắt. Trong trường hợp xấu cửa có thể tự mở ra trong khi xe đang vận hành.

Những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, sửa chữa miễn phí tại hệ thống đại lý chính hãng trên toàn quốc của Mitsubishi Việt Nam. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến 1,2 giờ/mỗi xe. Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ ngày 14/1/2019 đến 13/1/2021.

Trước đợt triệu hồi loạt xe Outlander Sport, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triệu hồi loạt xe Outlander gặp các lỗi liên quan đến cần gạt nước phía trước: cơ cấu điều khiển và mô tơ cần gạt. Hồi tháng 12/2018 là đợt triệu hồi liên quan đến lỗi phần mềm điều khiển hệ thống phanh và hệ thống cân bằng điện tử (ASC).

Tác giả: Hân Nguyễn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP