Pháp luật

Triệt phá đường dây tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia

Ngày 1/1, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã khám phá một đường dây tổ chức mang thai hộ trái pháp luật, hoạt động xuyên quốc gia.

Hiện cơ quan Công an đã ra lệnh bắt tạm giam các đối tượng gồm: Cai Guo Lin (sinh năm 1982, quốc tịch Trung Quốc); Hoàng Thị Thu Trang (sinh năm 1992, quê Đắk Lắk); Triệu Thị Hằng (sinh năm 1978, quê Thanh Hóa) và Nguyễn Thị Mai Anh (sinh năm 1995, quê Nam Định) để điều tra về tội "Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại” theo điều 187 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 9/2018, Cai Guo Lin sang Việt Nam, đến phòng khám có tên Thiên Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) gặp bác sĩ người Trung Quốc tên Apo và được bác sĩ này giới thiệu Thu Trang (y tá Phòng khám Thiên Hòa) làm người phiên dịch. Guo Lin nói cho Trang biết mục đích sang Việt Nam để tìm người mang thai hộ bằng biện pháp cấy phôi thai, thuê Trang tìm người có nhu cầu mang thai hộ và phiên dịch trong quá trình thỏa thuận giá. Mỗi lần môi giới thành công người mang thai hộ, Trang sẽ được trả công 5 triệu đồng.

Trang đến cổng bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) tìm mối thì được giới thiệu gặp Triệu Thị Hằng. Trang thỏa thuận với Hằng tìm người mang thai hộ với giá 300 triệu đồng, Hằng tự thỏa thuận giá với người mang thai hộ. Sau đó, Hằng giới thiệu chị N.T.T cho Guo Lin và Guo Lin lên kế hoạch đưa người này sang Campuchia để mang thai hộ. Guo Lin đưa Hằng 100 triệu đồng, Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu đồng.

Đến tháng 11/2018, Nguyễn Thị Mai Anh đến gặp Hằng và giới thiệu thêm 6 phụ nữ để mang thai hộ. Ngày 11/12/2018, Guo Lin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ mang thai hộ từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để đưa sang Campuchia. Khi đến TP Hồ Chí Minh, cả nhóm thuê khách sạn ở Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh để lưu trú. Do sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán, một phụ nữ đã gọi điện cho gia đình báo đến cơ quan Công an. Từ tin báo của người này, lực lượng Công an đã lần ra đường dây này và bắt giữ 4 đối tượng.

Hiện cơ quan Công an đang mở rộng điều tra vụ việc.

Tác giả: Thành Chung

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP