Pháp luật

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá 200 tỷ đồng

Chiều 12/2, Công an tỉnh Phú Yên tổ chức họp báo để thông tin về chuyên án 117B, triệt phá đường dây cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet với quy mô 200 tỷ đồng tại địa phương.

Theo báo cáo của Công an tỉnh Phú Yên, ngày 6/2, lực lượng công an đã đồng loạt đột kích vây bắt 17 đối tượng ở TP.Tuy Hòa, TX.Sông Cầu và huyện Phú Hòa (Phú Yên).

Khám xét nơi cư trú, lực lượng công an đã thu giữ tang vật vụ án gồm hơn 417 triệu đồng, 1.300 USD, 2 xe ô tô và một số phương tiện, thiết bị liên quan đến hoạt động đánh bạc của đường dây này.

Một số đối tượng trong đường dây cá độ 200 tỷ ở Phú Yên

Đến ngày 12/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Phú Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 13 đối tượng về tội “đánh bạc” và “tổ chức đánh bạc”, đồng thời ra lệnh tạm giam đối với 12 bị can, cấm rời nơi cư trú đối với 1 bị can.

Bước đầu, cơ quan điều tra đã làm rõ vai trò cầm đầu tổ chức đánh bạc của Nguyễn Tấn Thành và Trần Thanh Tín (cùng trú ở phường 2, TP.Tuy Hòa). Tổng số tiền đường dây đánh bạc nêu trên đã thực hiện giao dịch từ đầu tháng 6/2017 đến đầu tháng 2/2018 khoảng 200 tỷ đồng.

Buổi họp báo chiều ngày 12/2

Trong đó, có đối tượng cá cược trong một trận bóng đá lên đến 2,2 tỷ đồng; nhiều trận đấu của đội tuyển U23 Việt Nam giải U23 châu Á vừa qua đã được cá độ tiền tỷ.

Theo Đại Tá Nguyễn Trung Nghĩa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên: “Cá độ bóng đá trên không gian mạng là rất rộng. Hiện chúng mới chỉ phá được một nhánh, một tài khoản chính (tài khoản gốc) bắt được một số đối tượng liên quan. Rất có thể đường dây này còn nhiều “chân rết” khác, vì vậy quá trình điều tra mở rộng mới xác định rõ và xử lý hết được.”

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP