Kinh tế

Triển khai kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất vùng lòng hồ Ngàn Trươi

Sáng ngày 12/6, UBND huyện, Ban cưỡng chế thu hồi đất tổ chức họp triển khai kế hoạch cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ dân tại 2 xã Hương Quang, Hương Điền. Đ/c Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban cưỡng chế thu hồi đất chủ trì cuộc họp.

Họp ban cưỡng chế thu hồi đất

Hương Quang, Hương Điền là 2 xã phải di dời dân nhường lại mặt bằng cho dự án thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang, đến thời điểm này phần lớn các hộ dân đã chuyển đến vùng tái định cư, ổn định cuộc sống, tuy nhiên vẫn còn nhiều hộ dân chưa chịu di dời dù đã được các cấp các ngành, địa phương truyền vận động.

Hiện nay tại đập đầu mối hồ chứa nước đã chặn dòng đợt 2, nước đã ngập đến cốt 38. Để đảm bảo tính mạng cho các hộ dân nhất là khi mưa lu đang cận kề, UBND huyện quyết định sẽ tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 21 hộ dân  còn lại ở xã Hương Quang, Hương Điền.

Tại cuộc họp, Ban cưỡng chế đã thông qua kế hoạch, nêu rõ từng trường hợp và đối tượng cưỡng chế để các cơ quan, ban, ngành nắm rõ, từ đó có sự đồng thuận cao. Các địa phương, các ngành đã thảo luận, phân tích từng trường hợp và tình huống cụ thể để Ban cưỡng chế có kế hoạch sát với tình hình thực tế.

Kết luận tại cuộc họp, Đ/c Nguyễn Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban cưỡng chế quyết định thu hồi đẩt nhấn mạnh: Việc cưỡng chế lần này nhằm mục đích giữ nghiêm kỷ cương pháp luật trong lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn huyện, giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự  ở địa phương, đồng thời đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân khi mùa mưa lũ đang đến gần. Vì vậy cần phải tiến hành cưỡng chế đối với các hộ dân vi phạm. Trước khi cưỡng chế sẽ tiến hành đối thoại với các hộ dân, nếu các hộ dân vẫn không chấp hành di dời huyện sẽ huy động lực lượng và tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Tổ công tác tuyên truyền, vận động và yêu cầu các hộ dân di dời theo quy định

Trước đó ngày 11/6 tổ công tác liên ngành của huyện phối hợp với lực lượng Đồn biên phòng Hương Quang đã trực tiếp đi tuyên truyền, vận động, tiến hành lập biên bản làm việc, trao tận tay Quyết định cưỡng chế thu hồi đất của UBND huyện cho các hộ gia đình; thông báo rõ mốc thời gian, nếu các hộ dân không chấp hành và vận chuyển hết nhà cửa, vật kiến trúc, đồ dùng gia đình, gia súc gia cầm… ra khỏi vùng lòng hồ thì UBND huyện sẽ thực hiện việc cưỡng chế theo đúng pháp luật.

Bích Hường – Quốc Lập – Văn Tịnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP