Dự án đầu tư

Triển khai Dự án nâng cấp đường Gia Lách đi Khu Di tích đại thi hào Nguyễn Du

Ngày 13/12/2013, Dự án đường Gia Lách đi Khu Di tích Đại thi hào Nguyễn Du đoạn qua Thị trấn Xuân An đã được tiến hành thi công.

Dự án nâng cấp đường Gia Lách đi Khu Di tích đại thi hào Nguyễn Du đã được phê duyệt tại Quyết định số 1116/QĐ của UBND huyện Nghi Xuân, đoạn qua Thị trấn Xuân An với chiều dài của tuyến là 340m, điểm đầu từ km 0 + 00 giao với đường Quốc lộ 1A tại km 468 + 500; Điểm cuối là km 0 + 340; Dự án được phê duyệt trên 8 tỷ đồng, trong đó kinh phí bồi thường hỗ trợ GPMB trên 1 tỷ đồng. Nhưng quá trình triển khai dự án đang bị ách tắc do công tác GPMB gặp khó khăn. Cụ thể tại khối 1, 2, 3 của Thị trấn Xuân An gồm có 68 hộ dân bị ảnh hưởng công trình ốt kinh doanh, mái che và 1 hộ vướng nhà ở. Hiện tại, đã có 32 hộ ký hồ sơ khối lượng bồi thường trong đó có 16 hộ đã nhận tiền, số còn lại chưa ký vào hồ sơ bồi thường áp giá GPMB, mặc dù các cấp ngành của huyện, của địa phương đã nhiều lần họp dân, tuyên truyền, vận động.

                           

Đồng chí Phạm Tiến Hưng, phó chủ tịch UBND huyện giải đáp các vấn đề người dân thắc mắc

Xác định đây là dự án quan trọng phục vụ sự phát triển kinh tế xã hội của huyện, điểm đầu mối của hệ thống đường giao thông nội bộ, đáp ứng việc chuẩn bị tiến tới kỷ niệm 250 năm ngày sinh của Đại thi hào Nguyễn Du. UBND huyện Nghi Xuân đã chỉ đạo Hội đồng GPMB phối hợp với nhà đầu tư sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết đáp ứng yêu cầu pháp lý để thi công tuyến đường. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công, UBND huyện Nghi Xuân đang tập trung chỉ đạo cấp uỷ chính quyền và các tổ chức đoàn thể Thị trấn Xuân An tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân đồng tình ủng hộ chủ trương của huyện về triển khai thực hiện dự án./.

Hồng Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP