Kinh tế

Triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm 2013

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình vừa ký Công điện số 965-CĐ/TU, ngày 20/8/2013 gửi Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và các đảng đoàn; các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Ban thường vụ các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; các đồng chí trưởng đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tại địa phương, cơ sở.

Công điện nêu rõ, 6 tháng đầu năm 2013, cấp ủy, chính quyền các cấp nói chung, ngành Thuế nói riêng đã chỉ đạo quyết liệt, triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, bám sát, đôn đốc đảm bảo các nguồn thu thuế, các khoản nợ đọng và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho SXKD, hỗ trợ thị trường… nên thu ngân sách trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.


Bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn như: nợ đọng thuế, chất lượng kiểm soát hồ sơ khai thuế còn hạn chế, tình trạng dây dưa, chây ỳ nộp thuế, do vậy, nhiệm vụ đặt ra trong việc thu ngân sách những tháng cuối năm hết sức nặng nề.


Để hoàn thành mục tiêu thu ngân sách năm 2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, các đảng đoàn, các cơ quan tham mưu, giúp việc của Tỉnh ủy, ban thường vụ các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, ngành Thuế, các đồng chí trưởng đoàn công tác thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, giám sát tại địa phương, cơ sở tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung sau:


– Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các luật thuế, chính sách thuế hiện hành cũng như vai trò, ý nghĩa của thuế, các loại phí đối với sự phát triển kinh tế, công tác an sinh xã hội, đảm bảo QPAN đến từng tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Giải quyết kịp thời những vướng mắc trong việc nộp thuế, hoàn thuế, đăng ký sử dụng chứng từ… đúng theo quy định pháp luật để người dân nắm rõ quyền lợi, trách nhiệm thực hiện tốt nghĩa vụ của mình đối với ngân sách nhà nước.


– Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra thuế trong việc chấp hành những quy định về đăng ký kê khai nộp thuế, chế độ lưu giữ số liệu, tài liệu kinh doanh nghĩa vụ bắt buộc của đối tượng nộp thuế, việc chấp hành nghĩa vụ nộp thuế… nhằm chấn chỉnh kịp thời hiện tượng dây dưa, chây ỳ, gian lận, khai man, trốn lậu thuế bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật và tính công bằng trong việc thực hiện nghĩa vụ thuế của các đối tượng nộp thuế. Khai thác tối đa các nguồn thu hiện có, nhất là nguồn thuế của các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp ngoại tỉnh, mở rộng các nguồn thu khác theo các quy định của pháp luật thuế hiện hành.


– Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế đúng quy định, nêu gương các điển hình tiên tiến để ngày càng có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế. Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân dây dưa, gian lận, khai man, trốn lậu thuế và vi phạm các pháp luật về thuế.


– Ngành Thuế triển khai mạnh mẽ việc công khai, minh bạch các thủ tục, chính sách về thuế, công bằng thực hiện nguồn thu đối với các đối tượng chịu thuế. Xây dựng đội ngũ cán bộ ngành thuế có phẩm chất chính trị vững vàng, có năng lực chuyên môn nghiệp vụ chuyên nghiệp, chuyên sâu, có đạo đức nghề nghiệp, yêu ngành, yêu nghề, công tâm, khách quan trong thực thi công vụ, thực hiện tốt những quy định tiêu chuẩn văn hóa công sở, đạo đức cũng như tiêu chuẩn cần “xây”, những điều cần “chống” đối với công chức, viên chức ngành Thuế.


Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị tham mưu cho tỉnh thực hiện những chủ trương, chính sách để hỗ trợ các thành phần kinh tế giải quyết khó khăn, vướng mắc, tiếp tục tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, giữ, tạo nguồn thu cho ngân sách.


– Các đoàn công tác của tỉnh, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy được phân công phụ trách các địa phương cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các huyện, thành, thị ủy thường xuyên soát xét, đánh giá, kiểm điểm việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về thuế của Đảng và Nhà nước ở địa phương, đơn vị.


Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các ngành, các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nội dung của công điện.


H.X

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP