Trong nước

Triển khai Chỉ thị 41 của BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh về lĩnh vực hoạt động khoáng sản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự chủ trì hội nghị triển khai Chỉ thị 41 của BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh và phổ biến một số quy định mới trong lĩnh vực hoạt động khoáng sản cho các sở, ban, ngành liên quan, chiều 9/10.

Ngày 21/4/2009, BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh có Chỉ thị số 41-CT/TU về việc tăng cường lãnh đạo công tác quản lý nhà nước về khoáng sản và hoạt động khoáng sản trên địa bàn toàn tỉnh. Sở TN&MT đã tổ chức triển khai thực hiện rộng rãi cho các đối tượng liên quan.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chỉ rõ, công tác quản lý nhà nước về khoáng sản trên địa bàn Hà Tĩnh còn nhiều hạn chế và yêu cầu Sở TN&MT, các ngành liên quan, các địa phương, doanh nghiệp phải triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị 41 cũng như một số quy định mới trong lĩnh vực hoạt động khoáng sản.


Các địa phương, ngành liên quan phải tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động nhưng cũng phải thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm minh đối với các doanh nghiệp vi phạm về hoạt động khoáng sản, nhằm khai thác tốt tiềm năng, tạo cho hoạt động khoáng sản đi vào nền nếp, đúng quy định pháp luật và phát huy tốt hiệu quả. Trong hoạt động khoáng sản, nhất thiết phải đảm bảo về vấn đề môi trường; phục hồi môi trường sau khái thác; an toàn lao động; chú trọng đầu tư cao về máy móc, con người để có các sản phẩm tinh chế, chuyên sâu, nâng cao giá trị các loại khoáng sản…


baohatinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP