Trong nước

Trật tự ATGT 6 tháng đầu năm có chuyển biến tốt

Ban An toàn giao thông(ATGT) tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Nguyễn Nhật chủ trì hội nghị.


Trong 6 tháng đầu năm nay, tình hình TTATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên đáng kể, tai nạn giao thông được kiềm chế và giảm thiểu trên 20% cả 3 tiêu chí. Từ ngày 1/1/2012 đến 30/6/2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 58 vụ TNGT giảm 33 vụ(-36%), làm chết 64 người giảm 43 người(-40%), bị thương 24 người giảm 41 người(-63%). Để có được những kết quả đáng mừng đó, thời gian qua, công tác đảm bảo TTATGT đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể triển khai chỉ đạo một cách quyết liệt, đồng bộ. Công tác tuyên truyền , giáo dục pháp luật ATGT được đẩy mạnh, thường xuyên với rất nhiều hình thức phong phú. Đến nay, 100% huyện, thị xã, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, trường học khối phổ thông trung học, đại học, cao đẳng, trung cấp dạy nghề đã hoàn thành việc ký cam kết đảm bảo TTATGT. Đặc biệt, Hội thi viết “Thanh niên Hà Tĩnh với an toàn giao thông” do Ban ATGT tỉnh phối hợp với Tỉnh đoàn và Phòng CSGT đường bộ – đường sắt Công an tỉnh đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần giáo dục, tuyên truyền pháp luật ATGT đối với lứa tuổi thanh thiếu niên.


Cùng với công tác tuyên truyền, lực lượng chức năng đặc biệt quan tâm đến công tác tuần tra xử lý vi phạm. Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát, lập nhiều tổ công tác đặc biệt tập trung xử lý nghiêm các hành vi như: chạy quá tốc độ, chở quá số người cho phép, đi không đúng phần đường, làn đường, dừng đỗ đón trả khách sai quy định, xe tải chở quá khổ quá tải, xe khách không đảm bảo yếu tố kỹ thuật, đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp lạm dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện giao thông, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Nhật biểu dương những kết quả bước đầu của Ban ATGT tỉnh cũng như các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn. Phó Chủ tịch tỉnh cũng lưu ý thêm, tình hình TTATGT những tháng cuối năm còn diễn biến rất phức tạp, vì vậy các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể cần phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật ATGT, tăng cường hơn nữa công tác tuần tra xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Mùa mưa bão 2012 cũng gần đến, các huyện, thị, thành phố và các lực lượng chức năng trên toàn tỉnh cần khẩn trương thống kê, kiểm tra tất cả các bến đò ngang đang có đò hoạt động, kiên quyết đình chỉ các trường hợp không đảm bảo an toàn kỹ thuật, thiết bị chống đắm. Các đơn vị quản lý đường bộ, Thanh tra giao thông tiến hành kiểm tra, xử lý, khắc phục, bổ sung kịp thời các hư hỏng kết cấu hạ tầng, các biển báo hiệu mất tác dụng.


THẾ CÔNG

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP