Tin Hà Tĩnh

Trao thư khen của Chủ tịch nước cho nam sinh dũng cảm cứu người ở Hà Tĩnh

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư khen cho 2 công dân có hành động dũng cảm, cứu sống người đuối nước ở Hà Tĩnh và Nghệ An.

Sáng 28/4, Trường THCS Minh Lạc, xã Cẩm Lạc, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ tuyên dương, trao thư khen của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Văn Dương người đã cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước.

Tại buổi lễ ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao thư khen của Chủ tịch nước cho em Nguyễn Văn Dương để ghi nhận, biểu dương, lan tỏa việc làm đầy ý nghĩa trên.

Ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh tại buổi tuyên dương, trao thư khen của Chủ tịch nước cho nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước.


Trong bức thư Chủ tịch nước viết: "Qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi rất xúc động khi được biết, ngay khi phát hiện người bị đuối nước, ông Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An và em Nguyễn Văn Dương, học sinh lớp 8, trường Trung học cơ sở Minh Lạc, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đều không ngại hiểm nguy, kịp thời lao xuống dòng nước, gắng hết sức mình lần lượt kéo người đuối nước vào bờ, tiến hành sơ cứu, hô hấp nhân tạo và đã cứu sống nhiều người. Tôi đánh giá cao hành động của ông Hiền và em Dương, đây là tấm gương sáng về tinh thần quả cảm, nghĩa hiệp, sâu đậm bản sắc văn hóa, yêu thương, sống có tình có nghĩa của dân tộc Việt Nam, xứng đáng được biểu dương khen ngợi và lan tỏa trong cộng đồng…".

Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.


Trước đó, vào khoảng 16 giờ ngày 23/4, trong lúc tắm kênh N1 - hệ thống thủy lợi Sông Rác (ở thôn 5, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên), 2 em Võ Thanh Anh và Lê Thanh Dũng (cùng SN 2010, ở thôn 9, xã Cẩm Minh) không may bị dòng nước cuốn trôi.

Nghe tiếng kêu cứu em Nguyễn Văn Dương (học sinh lớp 8D - Trường THCS Minh Lạc) không quản hiểm nguy nhảy xuống dòng kênh cứu và đưa 2 em nhỏ lên bờ an toàn, bảo toàn tính mạng.

Việc làm nghĩa hiệp của em dương cứu sống 2 em nhỏ, lan tỏa việc làm tốt đẹp, bản lĩnh, dũng cảm cứu người lúc hiểm nguy. Ghi nhận việc làm trên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kịp thời gửi thư biểu dương, khen ngợi.

Tác giả: Hoàng Lý

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP