Giáo dục - Đào tạo

Trao tặng 5 thư viện thông minh cho trường THCS Hà Tĩnh

“Thư viện thông minh” là dự án nâng cấp thư viện tại các trường THCS và THPT vùng ven trên cả nước. Thư viện được đầu tư các thiết bị hiện đại: 1 máy in, 1 ti vi màn hình phẳng cỡ lớn, 3 máy tính để bàn, phần mềm quản lý thư viện, đầu đọc mã vạch quản lý sách, 5 kệ và hàng trăm đầu sách báo.

Sáng nay (21/1), Công ty Samsung Việt Nam tổ chức lễ trao tặng “Thư viện thông minh” cho trường THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh) với hàng trăm đầu sách và thiết bị thư viện thông minh, hiện đại trị giá 200 triệu đồng.
  Giám đốc Samsung Việt Nam bàn giao “Thư viện thông minh” cho hiệu trưởng Trường THCS Lê Văn Thiêm.

Tính đến tháng 12/2014, Samsung đã trao 50 thư viện thông minh cùng 200.000 đầu sách đến với 60.000 học sinh trong toàn quốc. Samsung đang lựa chon các trường học để tặng thêm 50 thư viện, nâng tổng số đạt 100 thư viện thông minh cho các trường THCS, THPT trên toàn quốc.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, dự án đã đầu tư thực hiện thư viện thông minh cho 5 trường có bề dày truyền thống về thành tích như: THCS Lê Văn Thiêm (TP Hà Tĩnh), THCS Thạch Bằng (H. Lộc Hà), THCS Nguyễn Tuấn Thiện (H. Hương Sơn), THCS Tân Hoa (H. Kỳ Anh) và THCS Xuân An (H. Nghi Xuân).

Ông Nguyễn Văn Tạo, Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina – chia sẻ: “Sau 3 năm hoạt động, dự án Thư viện thông minh đã gặt hái đươc nhiều quả ngọt, đó là sự thay đổi trong viêc dạy và học.

Những câu chuyện thay đổi nhờ sách của các em học sinh đã được gửi về cho dự án. Từ những câu chuyện đó, chúng tôi đã ấp ủ rồi quyết định thực hiện chương trình “Cùng xây dựng tủ sách thông minh” với mong muốn mỗi phụ huynh trở thành cầu nối để con em mình đến với sách, yêu đọc sách, ham học hỏi kiến thức. Khi tình yêu đọc sách được hình thành sẽ tạo thói quen đọc sách, báo in và báo trên các thiết bị hiện đại hằng ngày.

Với cách triển khai đồng bộ, bài bản, quy trình quản lý chặt chẽ và sáng tạo, dự án “Thư viện thông minh Samsung và chương trình “Tủ sách thông minh” kỳ vọng sẽ giúp các em học sinh Việt Nam phát triển và nuôi dưỡng thói quen đọc, tiếp cận nguồn tri thức mới từ sách. Hiểu rõ hơn giá trị quý báu mà sách mang lại góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.”

Tại lễ bàn giao “Thư viện thông minh”, Giám đốc Công ty Hồng Hà (chi nhánh Hà Tĩnh) cũng trao tặng trường Lê Văn Thiêm 30 đồng hồ treo tường.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP