Giải trí

Trào lưu sao Việt sang Mỹ sinh con

Thời gian qua, có rất nhiều những sao Việt đã sang Mỹ sinh con, như: Vy Oanh, Maya, hoa hậu Diễm Hương, Lương Bích Hữu, hoa hậu Hà Kiều Anh, Kim Hiền… Ca sĩ Phạm Thanh Thảo cũng chia sẻ thời gian gần đây thông tin sắp tới cô cũng sẽ sang Mỹ sinh con.

Năm nay, có thể thấy là năm nhiều sao Việt có tin vui nhất, từ đầu năm đến nay, có hơn 10 sao Việt đã sinh con.  Trong đó, không ít những sao Việt lựa chọn sinh con tại Mỹ. Chi phí y tế cho việc sinh con tại Mỹ không hề rẻ. Các bà mẹ sau khi sinh cũng chỉ lưu trú tối đa 3 ngày tại bệnh viện, sau đó về nhà tự chăm sóc cho con. Với số tiền sinh con tại Mỹ thì ở Việt Nam sẽ có được những điều kiện chăm sóc tốt nhất. Nhưng tại sao các sao Việt vẫn lựa chọn sinh con ở Mỹ?

Quả thật, việc các sao sinh con tại Mỹ cũng có rất nhiều lý do.

Có chồng tại Mỹ

Trường hợp các sao lấy chồng là Việt Kiều hoặc người Mỹ nên chọn việc sinh con tại Mỹ thay vì Việt Nam là điều hợp lý. Có thể kể đến như hoa hậu Diễm Hương, diễn viên Kim Hiền, người mẫu Ngọc Quyên.

Quang Huy – chồng hoa hậu Diễm Hương có quốc tịch tại Mỹ nên cô quyết định sang Mỹ sinh con. Diễm Hương cho biết cô đến Mỹ vào tháng 7 thai kỳ và sinh con vào tháng 1/2015. “Việc tôi đến Mỹ sinh con là điều dễ hiểu, chồng tôi và gia đình anh ở Mỹ nên tôi chọn sinh con ở đó” – Diễm Hương chia sẻ.

dhuong-0b61b
Diễm Hương và chồng thời gian cô sang Mỹ chuẩn bị sinh con

Diễn viên Kim Hiền cũng vừa sinh con gái vào tháng 7 tại Mỹ. Nữ diễn viên lên đường sang Mỹ vào đầu tháng 7 và sinh con vào cuối tháng. Cô cũng chia sẻ hình ảnh con gái sau khi sinh trên trang cá nhân. Cô sẽ ở Mỹ một thời gian, sau khi con gái cứng cáp hơn cô sẽ quay về Việt Nam tiếp tục sự nghiệp điện ảnh.

kimhienok-75897
Kim Hiền cùng với gia đình và cô con gái vừa mới sinh trong tiệc kỷ niệm ngày cưới

Người mẫu Ngọc Quyên theo chồng sang Mỹ định cư nên cô cũng sẽ chọn cho mình điều kiện tốt nhất khi sinh con là quê hương của chồng. Hiện Ngọc Quyên đang trong thời gian đầu của thai kỳ và hạnh phúc với gia đình nhỏ của mình.

Ngoài ra, điều kiện chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em tại Mỹ rất tốt. Hoa hậu Diễm Hương đã sinh con tại Mỹ cho biết: “Và điều quan trọng là điều kiện y tế của Mỹ rất tốt, ở nước Mỹ, họ xem trẻ em như thiên thần nên chắc chắn họ sẽ đảm mọi thứ tốt nhất cho đứa trẻ khi sinh ra”.

Né tránh sự quan tâm của dư luận

Tại showbiz Việt, chuyện bà mẹ đơn thân không còn là chuyện hiếm. Thế nhưng cũng sẽ không tránh khỏi chuyện thị phi, nhất là sự “soi mói” của những người xung quanh, hay sự quan tâm, tò mò của truyền thông. Việc sinh con ở nước ngoài cũng là một giải pháp tạm thời.

Hoa hậu Jenifer Phạm hiện tại đang rất hạnh phúc bên gia đình mới. Cô kết hôn lần hai với doanh nhân Đức Hải vào cuối năm 2012. Thời điểm đó, hoa hậu cũng chọn cách im lặng trước tin đồn mang thai 3 tháng. Sau đám cưới, Jennifer trở về Mỹ và không chia sẻ hình ảnh mới với người hâm mộ. Tháng 7/2013, người đẹp mới khoe tin vui, đã hạ sinh một nàng công chúa tại Mỹ. Jennifer nhận được sự chăm sóc rất tốt từ chồng và gia đình chồng.

Đến thời điểm này, ca sĩ Vy Oanh đã sinh con được hơn gần 3 tháng. Nhưng thông tin cô sinh con khán giả chỉ biết sau khi cô sinh gần 2 tháng. Hiện tại, hai mẹ con nữ ca sĩ đều khỏe mạnh, cô cho biết em bé rất kháu khỉnh, đáng yêu. Ca sĩ Vy Oanh chưa bao giờ nhắc đến chuyện hôn nhân hay công khai giới thiệu chồng của mình. Và đến giờ, mặc dù đã sinh con tại Mỹ nhưng nữ ca sĩ không tiết lộ bất kỳ thông tin nào.

vyoanhh-0dd54
Hé lộ hình ảnh Vy Oanh và con trai

Trước đó, nhiều thông tin đồn thổi Vy Oanh có bầu nhưng nữ ca sĩ phủ nhận. Thời gian sau, cô hoàn toàn vắng bóng khỏi sân khấu trong nước vì bận sang Mỹ. Tuy nhiên, giọng ca Đồng xanh cũng không biểu diễn tại Mỹ mà dành thời gian nghỉ ngơi.

vyoanh-fb845
Lần đầu Vy Oanh “lộ diện” sau thời gian sinh con tại Mỹ trong tiệc đầy tháng con của Maya

Không thể không nhắc đến ca sĩ Maya khi cô bất ngờ tạm ngưng tất cả sự nghiệp diễn xuất và ca hát đang ở thời kỳ đỉnh cao để lên đường sang Mỹ sinh con. Ngày 11/3, trên trang cá nhân, Maya đăng tải bức hình thiên thần nhỏ mới sinh được mẹ dùng tay che mặt. Cô chia sẻ: “Con hơi bị xí nên phải che mặt thôi”. Dù không tiết lộ nhiều nhưng người hâm mộ cho rằng, đây chính là hình ảnh đầu tiên của công chúa đầu lòng nhà Maya.

1-29cda
Hình ảnh con Maya khi mới sinh

Sau này, Maya đã tiết lộ, cô giấu kín việc cô có bầu vì muốn tận hưởng cảm giác làm mẹ mà không bị ảnh hưởng tâm lý bởi những lời đồn xung quanh. Trong thời gian mang thai, cô được bạn thân là người mẫu Thái Hà và mẹ ruột chăm sóc.

maya-e3c1b
Maya và cô con gái đáng yêu của mình

Sau khi sinh, Maya tự mình chăm con tại Mỹ. Nữ ca sĩ còn cho biết, con gái cô rất nhanh nhảu, chưa đầy ba tháng đã biết hóng chuyện và thích nghe nhạc. Cô không tiết lộ về bố đứa trẻ và chọn cách sống của bà mẹ đơn thân. Hiện Maya tích cực luyện tập để lấy lại vóc dáng sau sinh. Cô dự định đi hát ở Mỹ một thời gian. Đợi con gái cứng cáp hơn, cô sẽ về Việt Nam hoạt động trở lại.

Ngoài ra, khi đứa bé được sinh ra tại nước Mỹ, không cần biết cha mẹ có quốc tịch hay không, đứa bé sẽ nghiễm nhiên là công dân chính thức của Mỹ ngay từ khi chào đời. Có nghĩa là hiện tại, con của các sao nữ này đều đã là người có quốc tịch Mỹ.

Thế nhưng, điều này cũng sẽ không có lợi ích nào nhiều nếu các sao nhanh chóng trở về nước. Các bé chỉ được hưởng những lợi ích khi còn là công dân của Mỹ và sống tại Mỹ thường xuyên.

Đồng Hoa/ Dân Trí

  Từ khóa: Sao Việt , Trào lưu , Mỹ , sinh con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP