Tấm Lòng Vàng

Trao hơn 80 triệu đồng đến “5 đứa trẻ thơ sống “lay lắt” vì cha chết, mẹ điên khờ”

Chiều ngày 12/9, PV Dân trí đã có mặt tại xóm 7 xã Hương Đô, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh trao số tiến 80.970.000 đồng đến 5 đứa trẻ thơ sống “lay lắt” vì cha chết, mẹ điên khờ.

>> Nghẹn lòng 5 đứa trẻ thơ sống “lay lắt” vì cha chết, mẹ điên khờ

Đồng hành với PV Dân trí trong chuyến trao quà này có đại diện Chi hội VPĐD và Thường trú báo Trung ương trên địa bàn Hà Tĩnh (trực thuộc Hội Nhà báo Hà Tĩnh), đơn vị cũng đã quyên góp được số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ cho 5 cháu nhỏ.



Chúng tôi lại vượt qua những con đường ngoằn ngoèo trơn trượt ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh) đến ngôi nhà quá đỗi bi thương của 5 chị em nheo nhóc sống cảnh lay lắt vì cha mất, mẹ đổ bệnh điên ở xóm 7 xã Hương Đô. 4h chiều lúc chúng tôi có mặt ngôi nhà gỗ xập xệ cũ nát chỉ còn người mẹ điên dại ngồi thẫn thờ một mình trên chiếc giường nhỏ, 2 đứa con nhỏ nô đùa với nhau phía sau sân vườn um tùm cỏ dại. Dù đã hẹn trước, nhưng bà Hoa chưa có mặt vì bà đang bận tới trường chở 3 đứa cháu nhỏ về để đón nhận niềm vui của bạn đọc báo Dân trí.

Chờ đợi ít phút bà nội và 3 đứa cháu nhỏ cũng đã trở về nhà. Đại diện chính quyền xã Hương Đô gồm Phó chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội phụ nữ cũng có mặt tại nhà chị Xuân ít phút sau đó. Bà Hoa bùi ngùi cho biết, sau khi Báo Dân trí đăng tải bài viết kể về hoàn cảnh bi thương của 5 đứa cháu ruột đã có rất nhiều nhà hảo tâm, trong đó có nhiều bà con Việt kiều ở nước ngoài gọi điện sẻ chia. “Nhiều người đã khóc nức nở khi hỏi thăm về tình hình sức khỏe bệnh tình của mẹ các cháu, chuyện ăn – học của các cháu ra sao. Tui là bà của các cháu, thay bố mẹ chúng nó nuôi các cháu ăn học hằng ngày, vậy mà khi nghe các nhà hảo tâm hỏi, sẻ chia cũng bật khóc không nói được gì” – bà Hoa nghẹn lòng nói.

Bà Hoa cho biết, ngoài động viên sẻ chia bằng tinh thần, nhiều nhà hảo tâm đã giúp đỡ các cháu bằng tiền mặt với tổng số tiền hơn 20 triệu đồng, và một ngân hàng trên địa bàn đã cử cán bộ đến thăm đồng thời hứa sẽ xem xét xây nhà cho mẹ con chị Xuân. Bà Hoa cho biết, sau khi nhận được số tiền trên bà đã mua sắm sách bút, áo quần để các cháu nhỏ của mình kịp tới trường cùng thầy cô khai giảng năm học mới.


Trò chuyện với bà Hoa và những người có mặt, PV Dân trí đã thông tin thêm nhiều niềm vui mà các nhà hảo tâm, các tổ chức thông qua Quỹ Nhân ái của báo dành dành cho 5 cháu nhỏ. Đó là bài viết của 5 cháu nhận được rất nhiều sự quan tâm, sẻ chia bằng tinh thần lẫn vật chất của bạn đọc trong và ngoài nước. Minh chứng cụ thể nhất đó là Quỹ Nhân ái của báo đã nhận được tổng cộng 80.970.000 đồng của các nhà hảo tâm gửi cho các cháu. Ngoài ra, Chi hội VPĐD và Thường trú báo Trung ương trên địa bàn Hà Tĩnh (trực thuộc Hội Nhà báo Hà Tĩnh) thông qua mạng xã hội cũng đã quyên góp được số tiền 10 triệu đồng hỗ trợ cho các cháu kịp tới trường.

PV
PV Dân trí trao số tiền 80.970.000 đồng cho 5 cháu nhỏ đáng thương

Trước sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND xã Hương Đô Biện Văn Bảo và Chủ tịch Hội phụ nữ xã này PV Dân trí đã trao số tiền 80.970.000 đồng nói trên cho mấy mẹ con chị Xuân. Tiếp đó, ông Phan Tấn Linh – Giám đốc Sở TTTT Hà Tĩnh, Thư ký Chi hội VPĐD và Thường trú báo Trung ương trên địa bàn Hà Tĩnh cũng đã trao số tiền 10.000.000 đồng cho mẹ con chị Xuân.
PV
Ông Phan Tấn Linh – Thư ký Chi hội VPĐD và Thường trú báo Trung ương trên địa bàn Hà Tĩnh trao số tiền 10.000.000 đồng cho mẹ con chị Xuân.

Tiếp nhận quà của các nhà hảo tâm bà Hoa thay mặt mẹ con chị Xuân bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới bạc đọc báo Dân trí, tới các nhà hảo tâm. Bà cho biết, vì chị Xuân bị bệnh, các cháu còn quá thơ dại nên ngoài số tiền mua sắm 2 chiếc xe đạp cho các cháu đi học, tiền chi tiêu hằng ngày, còn lại bà sẽ nhờ chính quyền địa phương lập sổ tiết kiệm cho các cháu.


Phó chủ tịch UBND xã Hương Đô Biện Văn Bảo bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm với nghĩa cử cao đẹp này. Nhất trí với ý nguyện của bà Hoa, ông Bảo đã giao Chủ tịch Hội phụ nữ xã tiếp nhận số tiền trên, đồng thời cam kết hỗ trợ bà Hoa, mẹ con chị Xuân để số tiền trên được sử dụng đúng như ý nguyện của các nhà hảo tâm.


Văn Dũng

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP