Cần Giúp Đỡ

Trao hơn 41 triệu cho 3 anh em mồ côi sống với bà nội già yếu tại Hương Sơn

PV Dân trí cùng chính quyền địa phương đã trao số tiền 41.360.000 đồng đến bà Đoàn Thị Ngọc (bà của 3 cháu Đức,Tín, Minh) trong bài viết “3 đứa trẻ thơ khốn đốn trước cảnh bố mất vì tai nạn, mẹ chết vì ung thư” tại xã Sơn Long, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Bà Đoàn Thị Ngọc (bà nội của 3 cháu Đức, Tín, Minh) năm nay đã ngoài 80 tuổi, thế nhưng từ khi bố của 3 đứa cháu qua đời trong một vụ tai nạn, mẹ của các em lâm bệnh hiểm nghèo, bất đắc dĩ bà cụ già yếu trở thành người trụ cột của gia đình. Mọi việc trong gia đình đều do cụ Ngọc lo lắng xoay xở, cụ chạy vạy khắp nơi bán hết những thứ giá trị còn lại trong gia đình chỉ mong có tiền để chữa trị cho con dâu, để 3 đứa cháu đáng thương đã mồi côi bố không phải mồ côi thêm mẹ nữa.
Thế nhưng số phận thật nghiệt ngã, sau gần 3 năm chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác, thì đầu năm 2015 người con dâu của cụ cũng theo chồng về bên kia thế giới, để lại cho người mẹ già, gầy yếu với 3 đứa cháu nheo nhóc mồ côi cả cha lẫn mẹ.

Cụ Ngọc bên 3 đứa cháu mồ côi tội nghiệp
Cụ Ngọc bên 3 đứa cháu mồ côi tội nghiệp

Hoàn cảnh của 4 bà cháu cụ Ngọc khiến ai trong xóm cũng thương xót và hết lòng giúp đỡ. Người dân trong xóm càng quý mến 3 anh em ruột, Phạm Trung Đức (SN 1998), Phạm Trung Tín (SN 2001), Phạm Bình Minh (SN 2010), dù mồ côi cha mẹ nhưng 3 anh em lại luôn chăm ngoan, biết vâng lời bà, ham học. Mọi khoản đóng góp tại địa phương mấy bà cháu đều được người dân đồng tình đề xuất cho miễn giảm.
Sau khi nhận được lời cầu cứu từ bạn đọc, báo Dân trí đã đăng tải bài viết “3 đứa trẻ thơ khốn đốn trước cảnh bố mất vì tai nạn, mẹ chết vì ung thư”. Sau một tuần đăng tải đã nhận được nhiều sự ủng hộ, chia sẻ  của các nhà hảo tâm và bạn đọc trong và ngoài nước về hoàn cảnh đáng thương của 4 bà cháu. Trưa ngày 11/6, PV Dân trí cùng đại diện chính quyền xã Sơn Long đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và trao số tiền 41.360.000 đồng của các nhà hảo tâm và bạn đọc tới bà Đoàn Thị Ngọc (bà nội của 3 em Đức, Tín, Minh), số tiền trên được kết chuyển của tuần 4 tháng 5.

Cụ Ngọc bên 3 đứa cháu mồ côi tội nghiệp
PV Dân trí cùng đại diện chính quyền địa phương trao quà nhân ái của các nhà hảo tâm cho 3 đứa trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ sống với bà

Cầm số tiền lớn trên tay bà Ngọc run run nói lời cảm ơn: “Tui không biết nói sao để cảm tạ hết tấm lòng của các nhà hảo tâm đã đồng cảm với nỗi đau của 4 bà cháu tui (tôi), tui cứ lo các cháu của tui mất đi bố mẹ rồi các cháu sẽ không được học hành đến nơi đến chốn, tương lai của 3 đứa cháu tội nghiệp của tui mù mịt không biết sẽ đi về đâu. Giờ nhận được sự ủng hộ của những tấm lòng hảo tâm, tui sẽ trả hết số nợ trước đây vay mượn để chữa trị cho mẹ các cháu, còn lại bao nhiêu tui cố gắng làm sao cho các cháu học hành đến nơi đến chốn, để nơi chín suối bố mẹ của các cháu được yên lòng”.


Tiến Hiệp – Anh Tấn / Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP