Tấm Lòng Vàng

Trao hơn 10 triệu đồng đến 2 anh em không có sách vở đi học

Những cuốn sách, vở mới thơm tho đã được bạn đọc báo Dân trí gần xa chuyển đến tận tay của 2 anh em Đặng Sỹ Đức và Đặng Thị Bích Ngọc – nhân vật trong bài viết “Hai 2 anh em đến trường bằng chiếc cặp rỗng”.

Chiều muộn ngày 3/9, PV Dân trí trở lại ngôi nhà của anh Đặng Sỹ Nghiêm tại xóm Hương Thọ, xã Đức Hương (huyện Vũ Quang) để trao số tiền 10.570.000 đồng của bạn đọc hỗ trợ đến gia đình anh. Cùng đi với chúng tôi có ông Lê Văn Sơn (cán bộ văn phòng) và ông Võ Xuân Nhân (cán bộ tư pháp) đại diện cho chính quyền xã Đức Hương.

Cơ thể anh Đặng Sỹ Nghiêm ngày một suy nhược
Cơ thể anh Đặng Sỹ Nghiêm ngày một suy nhược

Ngôi nhà của gia đình vẫn ảm đạm kể từ ngày anh Nghiêm trở về từ bệnh viện. Thân hình ngày một gầy gò, giọng nói anh cũng yếu đi. Niềm động viên của anh và gia đình lúc này chính là sự quan tâm của bạn đọc báo Dân trí trong những ngày vừa qua. “Kể từ ngày báo đăng tải hoàn cảnh, trong tuần qua, nhiều đơn vị rồi cá nhân đến thăm hỏi và cho quà gia đình. Đặc biệt, nhiều bộ sách giáo khoa, sách tham khảo, vở mới, quần áo được quyên góp cho các cháu. Các cháu cũng được cho 1 chiếc cặp để 2 anh em đi học”, anh Nghiêm cho biết.

2 anh em Đức và Ngọc đã có sách vở đi học
2 anh em Đức và Ngọc đã có sách vở đi học

Dưới chiếc bàn học, những gáy sách trắng tinh được 2 anh em đặt ngay ngắn. Nỗi lo âu đầu năm học đã được giảm đi phần nào gánh nặng. Thế nhưng, ngồi chăm bố, đôi mắt của em Đặng Sỹ Đức vẫn đượm buồn. Bởi bệnh tình của bố em vẫn ngày xấu đi, số tiền vay mượn và được ủng hộ vẫn chưa thể đủ để đưa bố đi phẫu thuật. “Dạo gần đây, bố cháu không ăn uống được. Ăn được nửa bát cơm là bắt đầu đầy bụng và buồn nôn. Cháu chỉ muốn sớm đủ tiền để đưa bố đi chữa bệnh”, cậu bé Đức lo ngại.

Đôi mắt em Đặng Sỹ  Đức đượm buồn khi nghĩ đến bệnh tình của bố
Đôi mắt em Đặng Sỹ  Đức đượm buồn khi nghĩ đến bệnh tình của bố

Những ngày qua Đức bỗng trở thành người lớn trong nhà dù chỉ em chỉ mới 13 tuổi. Thương bố mẹ, thương anh, em gái Đặng Thị Bích Ngọc đã biết giúp anh những việc vặt trong nhà. Khi chúng tôi đến, Ngọc đang đun siêu thuốc cho mẹ. “Cũng nhờ có tiền hỗ trợ của các nhà hảo tâm, nên gia đình nhờ người đi lấy thuốc nam về sắc chữa bệnh cho mẹ. Chứ cứ lên cơn đột ngột thì bà cháu tui khổ lắm, còn bệnh tình của bố thì phải chờ thôi”, bà Phan Thị Định (mẹ anh Nghiêm) thở dài.

Em Đặng Thị Bích Ngọc giúp anh đun thuốc cho mẹ
Em Đặng Thị Bích Ngọc giúp anh đun thuốc cho mẹ

Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, Pv báo Dân trí đã trao số tiền 10.570.000 của bạn đọc ủng hộ trong tuần 2 tháng 9 đến gia đình anh Đặng Sỹ Nghiêm.
Đón nhận món quà trên tay, anh Nghiêm xúc động: “Những ngày qua, tôi vô cùng biết ơn bạn đọc báo Dân trí đã giúp đỡ gia đình tôi. Qua báo Dân trí, tôi xin cám ơn tấm lòng của bạn đọc”.

Em Đặng Thị Bích Ngọc giúp anh đun thuốc cho mẹ
Đại diện chính quyền địa phương trao số tiền 10.570.000 của bạn đọc báo Dân trí đến anh Đặng Sỹ Nghiêm
Chia tay với gia đình anh Nghiêm, chúng tôi ra về khi trời đã tắt hẳn nắng. Niềm vui xen lẫn với những băn khoăn khi sự sống của anh Nghiêm đang rất mong manh. Để có tiền phẫu thuật, anh Nghiêm vẫn còn cần lắm sự chia sẻ và chung tay của các nhà hảo tâm.
Phương Hồ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP