Trong nước

Trao giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời Lý Tự Trọng

Ngày 14/10, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914- 20/10/2014) tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

 Được biết, ngay sau khi cuộc thi được phát động, đã thu hút  hàng chục ngàn thanh thiếu niên và nhi đồng tham gia cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời của người cách mạng trẻ tuổi Lý Tự Trọng với 45.000 bài dự thi. Sự lan tỏa của cuộc thi thể hiện rõ sự quan tâm, lòng kính phục đối với anh hùng Lý Tự Trọng cũng như ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Bên cạnh các bài viết được đầu tư công phu về nội dung, nhiều tác giả dự thi còn sưu tầm được nhiều hình ảnh, tư liệu có giá trị lịch sử về cuộc đời hoạt động cách mạng của Lý Tự Trọng.

Đại diện 2 nhóm sinh viên của Học viện An ninh nhân dân nhận giải đặc biệt cuộc thi tìm hiểu về thân thế, cuộc đời Lý Tự Trọng.

Ban tổ chức cuộc thi đã trao hai giải đặc biệt cho hai nhóm sinh viên Lạc Hồng và Trinh sát của Học viện An ninh nhân dân, hai giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và bốn giải khuyến khích.

Được biết, các bài thi và báo tường xuất sắc sẽ được trưng bày tại phòng truyền thống Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng đến hết tháng 10/2014./.

Sông Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP