Trong nước

Trao giải cuộc thi tìm hiểu, hội thi báo tường về Lý Tự Trọng

Các bài thi tìm hiểu được đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng về mặt nội dung và phong phú về hình thức, nhiều tác giả sưu tầm được những tư liệu, hình ảnh quan trọng về thân thế và quá trình hoạt động cách mạng của anh hùng Lý Tự Trọng. Các câu hỏi phân tích được trình bày logic, khoa học và có chiều sâu, thể hiện nhận thức sâu sắc của đoàn viên thanh niên về tấm gương hy sinh và câu nói nổi tiếng của anh Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác.”

Sáng 14/10, Đoàn thanh niên Tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi tìm hiểu, hội thi báo tường về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng (20/10/1914- 20/10/2014) tại Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng, xã Việt Xuyên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.
Hatinh24h
Sau một thời gian phát động, triển khai, cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa đặc biệt trong đông đảo đoàn viên thanh niên và đội viên thiếu niên nhi đồng, thể hiện sự quan tâm, ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương, đất nước. Ban tổ chức đã nhận được hơn 45.000 bài dự thi tìm hiểu và trên 550 đầu báo tường về Lý Tự Trọng.

Ở cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp cách mạng của Lý Tự Trọng, Ban tổ chức đã trao hai giải đặc biệt cho hai nhóm sinh viên Lạc Hồng và Trinh sát của Học viện An ninh nhân dân, hai giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và bốn giải khuyến khích.

Các tờ báo tường cũng được thể hiện sinh động, đa dạng bằng nhiều hình thức như xã luận, truyện ngắn, truyện cười, câu đố, bút ký, vè, tranh và thơ, nhạc tự sáng tác. Ban tổ chức đã trao hai giải nhất cho Liên đội trường Tiểu học thị trấn Thạch Hà và Liên đội trường trung học cơ sở Lưu Vĩnh-Bắc Sơn, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích.

Các bài dự thi và báo tường xuất sắc sẽ được trưng bày tại phòng truyền thống Khu tưởng niệm Lý Tự Trọng đến hết tháng 10/2014./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP