Tấm Lòng Vàng

Trao 68 triệu đồng cho cô học trò mồ côi đơn độc trong túp lều dột nát

Chiều ngày 3/4, đại diện Báo Dân trí đã trao số tiền 68.000.000 đồng của bạn đọc gửi giúp tới em Nguyễn Thị Thanh Phượng, nhân vật trong bài viết “Cô học trò mồ côi đơn đọc mưu sinh trong túp lều dột nát” ở xóm 2, xã Phú Phong (Hương Khê – Hà Tĩnh).

Đây là lần thứ hai PV quay trở lại ngôi nhà dột nát, xiêu vẹo của em Thanh Phượng. Khác hẳn với lần trước, hôm nay khuôn mặt của em trông tươi sáng, hồ hới hơn. Phượng cho biết, sau khi đăng tải bài viết về hoàn cảnh éo le của em, nhiều bạn đọc hảo tâm trong và ngoài nước đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ em sớm vượt qua cảnh ngộ côi cút mồ côi trong nghèo khổ.

Đại diện chính quyền địa phương cùng PV
Đại diện chính quyền địa phương cùng đại diện báo Dân trí  tại Hà Tĩnh trao số tiền 68.000.000 đồng
tới em Thanh Phượng

Điều đặc biệt, sau khi xác minh cụ thể hoàn cảnh éo le, đơn độc của em Phượng, PV Dân trí đã làm việc với chính quyền của xã Phú Phong đề nghị cấp đất cho em để làm nhà nhân ái. Bởi từ trước đến nay, do quá nghèo hai mẹ con em đang dựng nhà tạm bợ ở nhờ trên đất dự phòng của xã. Ông Ngô Xuân Trường, Chủ tịch UBND xã Phú Phong đã chỉ đạo các ban ngành làm thủ tục cấp cho em mảnh đất ngay trên nền nhà cũ với diện tích 390m2. Theo lãnh đạo xã này, hiện nay, các thủ tục tiến hành cấp đất cho em đã hoàn tất, trình UBND huyện phê duyệt, ký quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho em.
“Đây là niềm khát khao bấy lâu nay của mẹ con. Giờ mẹ em đã mất đi rồi, nhưng chắc hẳn ở dưới suối vàng mẹ sẽ cảm thấy ấm lòng khi biết em sắp có đất để làm nhà và cuộc sống không còn vất vả mưu sinh nhọc nhằn đơn độc để lo cho việc học hành khi đã có các tấm lòng thiện nguyện chung tay giúp đỡ”, em Phượng ướt nhòe đôi mắt, bảy tỏ.

Hoạt động nhân ái đầy cao cả của bạn đọc Báo
Hoạt động nhân ái đầy cao cả của bạn đọc Báo Dân trí đã làm ấm lòng cô học trò mô côi Thanh Phượng

Tại buổi trao quà, trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo huyện, xã, thôn, bà con lối xóm và các nhà thiện tâm, PV Dân trí đã trao số tiền 68.000.000 đồng của Quỹ Nhân ái tuần 2, tháng 3 (2014) do bạn đọc ủng hộ tới em Nguyễn Thanh Phượng. Cầm số tiền thơm thảo này trên tay, Phượng xúc động nói: “Số tiền ủng hộ cho em đến nay đã hơn 130 triệu đồng. Cảm ơn bạn đọc Báo Dân trí đã cứu vớt cuộc đời em khỏi cảnh bần hàn. Sóng gió đã tạm qua đi, một trang mới của cuộc đời đã mở ra tươi sáng cho em. Em chẳng biết lấy gì để cảm ơn quý báo, các tấm lòng thiện tâm trong và ngoài nước”.
Phượng cũng cho biết thêm, có một Việt kiều tại Đức tên là Đắc Hiếu gọi điện về cho em nhận làm con nuôi, hứa đưa em ra tỉnh Hưng Yên nuôi ăn học Đại học. Đây là một bất ngờ quá lớn, Phượng đang thận trọng suy nghĩ và tính sao cho hợp lý nên chưa nhận lời.
Trong điều kiện em Phượng ở đơn độc một mình trong căn lều tuềnh toàng sắp sụp đổ, sợ số tiền của bạn đọc giúp đỡ sẽ bị kẻ gian đột nhập lấy mất, được sự hướng dẫn của bạn đọc và chính quyền địa phương, em Phượng đã liên hệ với Qũy tín dụng Nhân dân thị trấn Hương Khê gửi tiết kiệm số tiền bạn đọc đã ủng hộ.
Nhận được lời đề nghị của Phượng, Cán bộ Qũy tín dụng Nhân dân thị trấn đã có mặt tại buổi trao quà làm thủ tục lập cho em Sổ tiết kiệm có kỳ hạn với số tiền gửi 90.000.000 đồng. Như vậy, cộng thêm Sổ tiết kiệm do ông Nguyễn Ngọc Thắm, Việt kiều tại Anh tặng, em Phượng đã có sổ tiền gửi tiết kiệm sẽ sinh lãi đảm bảo an toàn là 126.393.000 đồng.
Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, PV
Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, PV
Trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương, PV Dân trí, các nhà hảo tâm và bà con lối xóm, cán bộ Qũy tín dụng Nhân dân thị trấn Hương Khê làm thủ tục lập cho Thanh Phượng Sổ tiết kiệm có kỳ hạn với số tiền gửi 90.000.000 đồng.
Có mặt chứng kiến trong buổi trao quà, ông Võ Văn Trình, Trưởng phòng Văn hóa – Thông tin huyện Hương Khê đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới báo Dân trí và các bạn đọc hảo tâm đã kịp thời vào cuộc giúp đỡ hoàn cảnh bị cực này của địa phương. Ông Trình cũng nhấn mạnh thêm, sẽ tham mưu cho lãnh đạo huyện tiếp tục chỉ đạo các ban ngành sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho em Phượng, cũng như chỉ đạo chính quyền địa phương cấp dưới và tham mưu cho gia đình sớm có phương án làm lại ngôi nhà thật ấm cúng cho em trước khi mùa mưa báo đến.

Bá Hải – Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP