Pháp luật

Tránh CSGT phạt, đoàn cả trăm người dắt xe máy ngược chiều trên phố Hà Nội

Thấy CSGT, hàng loạt người tham gia giao thông trên phố Tố Hữu (TP Hà Nội) thường xuyên dắt xe máy ngược chiều trên vỉa hè để qua đoạn đường dài khoảng 200 m.

Sáng 5-11, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh nhiều người dân tham gia giao thông dắt xe máy ngược chiều đoạn qua phố Tố Hữu (TP Hà Nội) thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người xem.

Nhiều người dắt xe máy ngược chiều ở Hà Nội - Nguồn: Ký sự đường phố

Trao đổi với Báo Người Lao Động, lãnh đạo đội CSGT số 7 (Công an TP Hà Nội), cho biết do đoạn đường Tố Hữu (tổng chiều dài 3,4 km qua địa bàn 2 quận Nam Từ Liêm và Hà Đông, Hà Nội) hay xảy ra tắc đường nên nhiều người tham gia giao thông thường xuyên đi ngược chiều để qua đoạn đường này dù biết vi phạm luật giao thông.

"Ngày nào cũng có người dân di chuyển ngược chiều qua đoạn đường khoảng 200 m này nên đơn vị đã phân công các anh em túc trực để xử lý các trường hợp vi phạm. Tuy nhiên, khi thấy có mặt của CSGT thì người dân lại dắt xe máy qua để tránh bị phạt" - Lãnh đạo đội CSGT số 7 thông tin.

Hình ảnh nhiều người dân dắt xe máy ngược chiều thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng - Ảnh cắt từ clip

Nhiều luật sư cho rằng, việc người tham gia giao thông dắt xe trên vỉa hè là không vi phạm luật giao thông. CSGT chỉ được xử phạt khi phát hiện trường hợp người dân đang di chuyển trên xe, khi thấy CSGT thì xuống xe dắt bộ.

Tác giả: Huy Thanh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: phố hà nội , CSGT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP