Thể thao

Tranh cãi chuyện HLV Park Hang Seo gọi 34 cầu thủ lên U23 Việt Nam

So với thời các HLV gần nhất như Miura, Hữu Thắng, Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo đã triệu tập số lượng cầu thủ “khủng” lên tuyển U23 Việt Nam. 34 gương mặt và thậm chí còn nhiều hơn nữa sẽ được thuyển trưởng người Hàn Quốc trao cơ hội, nhưng có phải ai cũng hoàn toàn xứng đáng?

Có tới 6 tân binh đã được HLV Park Hang Seo triệu tập vào danh sách đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018, sẽ diễn ra vào đầu tháng 1 năm tới tại Trung Quốc. Chưa bao giờ cơ hội lên tuyển đang trở nên rộng mở như bây giờ.

Cũng như đợt tập trung đội tuyển Việt Nam trước đó, danh sách đội tuyển U23 Việt Nam vừa được VFF và HLV Park Hang Seo công bố có những cái tên gây bất ngờ.

HLV Park Hang Seo triệu tập 34 cầu thủ lên U23 Việt Nam

Bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của thủ môn Đặng Ngọc Tuấn. Dù thủ môn quê Long Xuyên có 2 năm thi đấu cho Đà Nẵng nhưng trong suốt khoảng thời gian này anh chưa một lần được bắt chính ở đội bóng sông Hàn.

Ở đội tuyển lần này, Ngọc Tuấn chỉ là thủ thành thứ 3, sau Phí Minh Long và Bùi Tiến Dũng, vì vậy mà cơ hội cạnh tranh với anh sẽ rất khó khăn. Dù vậy, sự thể hiện trong những buổi tập và thi đấu giao hữu tới đây, sẽ giúp Ngọc Tuấn có cơ hội để ghi điểm.

Trung vệ Trịnh Văn Lợi là cái tên gây bất ngờ tiếp theo trên tuyển U23 Việt Nam trong lần tập trung này. Đây là phần thưởng xứng đáng với những gì Văn Lợi của CLB Hải Phòng thể hiện trong thời gian qua. Tại V-League 2017, trung vệ 22 tuổi được ra sân 12 lần và thi đấu ổn định. Dù không có kinh nghiệm thi đấu quốc tế, nhưng việc được khoác áo U23 Việt Nam sẽ giúp Văn Lợi có thể nhiều động lực để phấn đấu.

Trương Văn Thái Quý cũng là cái tên mới lên tuyển U23 Việt Nam. Tiền vệ trẻ người Quảng Trị là một trong những học viên tiêu biểu của khóa 1 PVF. Ở V-League 2017, Thái Quý chơi 16/26 trận.

Đội đương kim vô địch V-League Quảng Nam cũng có một cái tên góp mặt trên tuyển lần này là Phan Văn Long. Tiền đạo trẻ 21 tuổi người Quảng Nam thể hiện sự tiến bộ vượt bậc, và anh lần được tiên được gọi lên tuyển để cạnh tranh vị trí đá chính với những đàn anh Công Phượng, Tuấn Tài, Thanh Bình, Đức Chinh.

Đến sát ngày U23 Việt Nam tập trung (1/12), danh sách đội tuyển vẫn chưa được chốt lại. Chỉ cần 90 phút có mặt ở sân Gò Đậu trong ngày khai mạc giải U21 báo Thanh Niên, HLV Park Hang Seo đã quyết định triệu tập bổ sung 2 gương mặt mới từ U21 Bình Dương cho tuyển U23 Việt Nam, nâng số cầu thủ lên 34 người.

Theo đó, ông thầy người Hàn Quốc đã nhanh chóng điền tên tiền đạo Tiến Linh và hậu vệ Lê Văn Đại của U21 Bình Dương cho lần tập trung này.

Cánh cửa lên tuyển vẫn mở cho tất cả dù chỉ còn vài ngày nữa là U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải giao hữu M-150. HLV Park Hang Seo rõ ràng là không muốn bỏ sót nhân tài, nhưng có vẻ như ông cũng không có đủ thời gian để thẩm định những cái tên mà mình đã “chấm”. Rất nhiều gương mặt được gọi lên tuyển chỉ sau 1 trận đấu, thậm chí có trường hợp như thủ thành Ngọc Tuấn không bắt chính lần nào cũng được gọi.

Quân U23 Việt Nam hiện tại chỉ đông nhưng không tinh. Để xem thầy Park sẽ làm được gì với đám trẻ mà mình vừa gọi ồ ạt lên tuyển?

Tác giả: Hoàng Quốc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP