Cộng đồng mạng

Tranh cãi câu chuyện nhóm 20 du khách gọi 400k tiền nước uống nhưng lại bị phụ thu thêm 500k tiền bàn ghế khi đến biển Thanh Hóa

Sau 1 tiếng ngồi ăn uống trong một quán nước ven biển Hải Tiến (Thanh Hóa), nhóm 20 khách du lịch đã bày tỏ bức xúc khi bị thu thêm 500k cho 6 bộ bàn ghế dù trước đó nhóm có gọi 400k tiền nước uống.

Tranh cãi câu chuyện chủ quán thu thêm 500k tiền bàn của nhóm 20 khách du lịch ở Thanh Hóa

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, dù đã chuẩn bị sẵn tâm lí rằng giá thành của các mặt hàng cũng như dịch vụ tại các điểm du lịch sẽ cao hơn thế nhưng nhiều du khách vẫn không tránh được bất ngờ và thắc mắc bởi những khoản tiền phụ thu không rõ từ đâu ra.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại đoạn tranh cãi của nhóm khách du lịch cùng chủ một quán nước ven biển Thanh Hóa được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người xôn xao.

Những dòng chia sẻ trên mạng xã hội gây xôn xao

Kèm theo đó là dòng chia sẻ, "Ai đi biển Hải Tiến thì tránh quán này ra nhé. 6 cái bàn tính 500k. Gọi gần 400k đồ ở quán chứ không đâu. Mà trước khi ngồi em đã hỏi nhưng người ta không nói là bàn ngồi phải thuê 50k/h. Tính tiền đồ ăn, tính luôn tiền thuê bàn theo giờ. Tại thu tiền bàn 50k/h nên nhóm em mới không dọn rác nhé. Đọc rõ rồi hãy nói nhé".

Từ đoạn clip có thể thấy diễn biến cuộc tranh cãi như sau:

Khách: Thế bây giờ chị tính lại tiền cho em cái này. Chị tính lại tiền hộ em cái.

Chủ quán: Tôi tính này. Tôi cho các anh thuê là 50k 1 cái bàn/1 tiếng.

Khách: Mới đầu vào sao anh không nói là cho thuê?

Chủ quán: Giờ anh có trả không? Hay là như thế nào?

Khách: Thì em trả nhưng giờ anh tính lại tiền ở đây đi

....

Chủ quán: 6 cái bàn này tôi tính cho các anh 500k, thế thôi. Xong.

Ngay sau khi sự việc trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận được ý kiến trái chiều.

Một số người cho rằng việc âm thầm thu tiền thuê bàn ghế mà không báo trước với nhóm khách là vô lý. Dẫu biết, trong dịp lễ lượng khách đông nên phụ phí cũng các loại dịch vụ cũng theo đà tăng giá nhưng ghé vào uống nước còn mất tiền chỗ ngồi là không được, và làm xấu đi hình ảnh của điểm du lịch.

"Chả cần biết đi đông hay đi ít nhưng nếu người ta gọi đồ rồi thì thôi tiền thuê bàn ghế chứ. Còn nếu thấy như vậy không lời lãi gì thì nên thông báo trước giá thuê bàn ghế hoặc từ chối nhận khách ngay từ đầu. Chứ bây giờ đứng lên mới báo giá thì đúng là "há miệng mắc quai", không trả không được", bạn A.L bình luận.

Đồng ý với quan điểm trên, bạn S.V bày tỏ, "Nếu người ta không mua đồ ăn cơ thi tính tiền thuê bàn nhé. Tôi đi chơi nhiều nơi rồi nhưng họ chải chiếu cho thuê. Nếu ngồi không mua đồ ăn uống thi tính tiền thuê chiếu còn mua đồ thi không mất tiền. Như thế quá hợp lý. Nói chung chấp nhận sẽ bị đắt khi đi du lịch dịp lễ nhưng cái gì cũng cần niêm yết rõ ràng và thông báo trước cho khách hàng để tránh tranh cãi".

Tuy nhiên, một số bạn lại cho rằng, việc cho thuê bàn ghế ngồi ở các điểm du lịch dịp lễ tết là chuyện bình thường. Đặc biệt nhóm khách gần 20 người lại mang theo cả đống đồ ăn sẵn đến quán thì phải trả tiền chỗ ngồi hàng giờ đồng hồ còn thu dọn nguyên đống rác bày bừa ra thì cũng không quá đáng.

"Ngày lễ đông khách, cả nhóm ngồi 6 bàn cả tiếng đồng hồ mà mua có 400.000 thức ăn thì quán lời lãi bao nhiêu? Đi du lịch cũng phải văn minh thì mới mong người ta lịch sự lại chứ. Thường thì chỗ nào cũng tính tiền ghế. Cứ 100k 1 bàn và không giới hạn thời gian. Còn các bác nào muốn ngồi không thì về nhà mà ngồi cho rẻ", bạn K.L chia sẻ.

Người đàn ông tuyên bố tiền thuê 6 cái bàn cho hơn 1 tiếng ngồi là 500.000 đồng

"Ngày lễ đi chơi khu du lịch, làm gì có quán nào phục vụ 20 khách mà chỉ mua có 400.000 tiền nước. Tính ra chả đủ thuê người làm, chưa kể đống rác bày bừa xung quanh bãi biển như thế kia. Nói đi cũng phải nói lại, ai cũng muốn lợi về mình nhưng mà tính toán chi li như thế thì chủ quán làm gì có lãi. Các bạn tính kinh tế mang "cả chợ" đi du lịch thì người ta cũng phải cho thuê chỗ ngồi để ăn uống chứ. Cả năm mới có vài đợt đông khách như này chứ có phải ngày nào cũng thế đâu", một bạn khác chia sẻ.

"Chủ quán chỉ nói tính tiền dịch vụ, đá với cốc chứ không hề nhắc đến việc phải thuê bàn ghế gì"

Trước sự việc ồn ào trên, chia sẻ thêm với chúng tôi, tài khoản A.P - người chia sẻ sự việc trên cũng là một thành viên trong nhóm du lịch cho biết: "Trước khi nhóm mình xuống là có mang theo tôm tít luộc, mực và một thùng bia nữa. Tại vì nhóm mình đi chơi trước rồi mới xuống Hải Tiến nên còn đồ ăn thì mang ra ăn. Quán đó ở rìa biển ấy không phải nhà hàng hay gi hết. Nhóm mình đi 20 người nên đến đó có ngồi 6 cái bàn, rồi gọi thêm 9 lon nước và mấy cái xúc xích tổng là 400.000 đồng".

Theo tài khoản A.P chia sẻ, sau đó cô có đại diện nhóm gọi thêm vài chiếc cốc và ít đá lạnh để uống nước, nhưng chủ quán không hề nhắc đến việc tính tiền thuê bàn ghế. "Lúc sau mình gọi chủ quán mang cho mấy cái cốc và ít đá thì chủ quán xuống bảo như vậy tí tính thêm tiền dịch vụ. Mình có hỏi dịch vụ là như thế nào thì chủ quán nói đá đó tí phải thanh toán tiền và mình cũng đồng ý. Lúc đó mình có hỏi còn dịch vụ gì nữa không thì chủ quán bảo không. Như vậy có nghĩa là tính tiền dịch vụ đá với cốc thôi chứ không hề nhắc đến việc thuê bàn ghế hay gì hết".

Trước một số thông tin cho rằng cả nhóm ngồi lì 3 tiếng mới đứng dậy thì tài khoản A.P đã phủ nhận. Cô cho biết thêm: "Ăn uống xong nhóm xuống tắm thì cả thời gian ngồi uống nước và tăm là 1 giờ 15 phút . Mình gọi thanh toán thì chủ quán lại tính 400k tiền nước và đồ ăn, cộng thêm 500k tiền thuê bàn (tính ra là 50k/h/bộ bàn) mà gọi là dịch vụ trong khi trước đó chủ quán không hề nói là phải thuê bàn..

Chủ quán bảo 50k/1h 1 cái bàn. Khi cả nhóm thắc mắc thì chủ quán có nói do nhóm mình mang theo đồ ăn nên phải tính tiền thuê bàn. Nhưng mình có gọi 400k đồ ăn thì quán phải có chỗ ngồi cho khách chứ. Hoặc nếu không họ cũng nên thông báo giá ngay từ lúc cả nhóm vào ngồi thì đã không gây bức xúc như vậy. Thà tính thêm vào tiền đồ ăn thì mình không ức chế nhưng quán lại tính vào tiền ngồi phải thuê bàn. Nhóm mình cũng đã định rọn rác quanh chỗ bàn ăn nhưng vì chủ quán lấy 500k dịch vụ nên nhóm mình cố tình không dọn".

Tài khoản A.P cho biết, cuối cùng cả nhóm cũng đã trả khoản tiền 900k bao gồm 400k tiền ăn và 500k tiền thuê bàn nhưng sau đó vẫn quyết chia sẻ sự việc lên mạng xã hội bởi theo nhóm, quán làm như vậy là làm mất uy tín.

Hiện tại, sự việc trên vẫn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Tác giả: KA

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: chặt chém , du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP