Nhà đẹp

Trang trí nhà 'rẻ bèo' mà ấn tượng chỉ bằng... sỏi trắng

Sỏi đá màu trắng sẽ mang đến cho bạn thật nhiều cảm hứng trang trí sân vườn mùa hè. Hơn nữa, màu trắng kết hợp hài hòa với sắc xanh cây cỏ sẽ tạo nên vẻ đẹp mát mắt, xanh tươi cho không gian ngoại thất của gia đình bạn.

Khi khoảng vườn, góc sân đang trở nên quá quen thuộc đến mức nhàm chán, bạn cũng không có nhiều thời gian chăm chút, cải tạo thì cũng có thể sử dụng ngay ý tưởng chọn lựa sỏi, đá màu trắng trong trang trí, làm mới không gian thêm tươi tắn, mát mẻ chào đón một mùa hè đang về.

Đá trắng được rải bên trong khu vực trồng cây, ngăn cách giữa hai khu vực, phần trong trồng cây và đường viền trang trí bên ngoài. Rải đá trắng ở phần bên trong hay bên ngoài đều tạo nên sự khác biệt giữa hai khu vực, mang đến vẻ đẹp đáng yêu, mát mắt và hút ánh nhìn cho không gian sống.

Đá trắng, sỏi trắng được rải ở phần gầm cầu thang gần với giếng trời trong nhà phố cũng là cách tuyệt vời đưa thiên nhiên vào trong không gian sống. Thêm ánh đèn hắt từ sàn và những chậu cây hoa trang trí xen kẽ để góc nhỏ đẹp xinh đầy ấn tượng.

Khi lối đi sân vườn của gia đình bạn đã được ốp sẵn gạch, đá. Hai bên lối đi cũng được trang trí, làm đẹp bằng những chậu cây, hoa đẹp mắt thì việc rải thêm sỏi, đá là điều tuyệt vời nhất để bạn mang đến vẻ đẹp nổi bật cho không gian ngoại thất nhà mình.

Sỏi đá có thể giúp bất kỳ khu vực chức năng nào bên trong nhà thêm mát mẻ cùng vẻ đẹp đầy tinh tế và nghệ thuật. Chỉ cần bạn chọn vài lọ, bình thủy tinh, bỏ sỏi đá màu trắng vào bên trong, trang trí cây lên trên là đủ để tạo nên sắc xanh dịu dàng cho ngôi nhà.

Màu của sỏi luôn giúp không gian trở nên nổi bật. Vì vậy, bên cạnh những khóm hoa trồng trên đá, bạn có thể rải thêm sỏi trắng để tăng điểm nhấn giúp không gian thêm cuốn hút sắc màu tự nhiên.

Với khoảng ngoại thất trước nhà, bạn đã trồng cỏ và hoa. Phần giữa có thêm nước và sỏi sẽ tăng thêm hiệu ứng thẩm mỹ giúp sân vườn thêm điểm nhấn ấn tượng.

Góc trung tâm của đường dạo trong vườn được rải sỏi trắng. Không cần trang trí cầu kỳ vẫn tăng nét đẹp bình an và ngọt ngào nhờ vật liệu thuần chất tự nhiên này.

Lối đi trong vườn được kết hợp khéo léo giữa đá và sỏi. Hai gam màu dung dị, giản đơn này vẫn đủ sức tạo nên sức hút vô cùng ấn tượng cho khoảng ngoại thất nhà bạn.

Quy hoạch đường viền trong vườn, đặt thêm những hòn đá tảng, trồng thêm những bụi cây. Không gian ngoại thất thêm ấn tượng và nổi bật nhờ rải sỏi trắng.

Khoảng sân lát gạch bên cạnh khu vực đất để trống chưa được sử dụng với mục đích hợp lý. Bạn có thể tận dụng ngay khoảng trống này để rải sỏi, đá màu trắng. Không gian ngoại thất với tường trắng, đá ốp trắng kết hợp với sỏi đá rải màu trắng đủ để tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, gần gũi cho mọi người trò chuyện hóng gió mỗi ngày.

Những luống rau được kết nối bằng đá, sỏi trắng rải xung quanh. Màu phân khúc của gỗ kết hợp với màu xanh của cây cỏ sẽ trở thành điểm nhấn trên nền sỏi đá màu trắng được rải quanh vườn.

Lối đi trong vườn có thể được làm mới bằng cách rải sỏi, đá tạo thành con đường nổi bật với thiên nhiên đa sắc màu trong vườn nhà.

Không gian thư giãn, tắm táp ngoài trời sẽ thêm gần gũi nhờ cách rải sỏi đá đơn giản phía dưới mặt sàn. Chỉ cần bồn tắm nhỏ, thêm vài chậu cây trang trí, sỏi đá sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Tác giả: Minh Minh

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: nhà 'rẻ bèo' , trang trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP