Hương Sơn

Trắng đêm với vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm

Nhận được tin báo có 3 chiếc xe ôtô chở hàng “con” từ Hương Sơn (Hà Tĩnh) ra Hà Nội đêm 6-12-2008, Phòng CSGT CA Nghệ An đã triển khai các tổ tuần tra kiểm soát giao thông đón chặn tất cả các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn Nghệ An để bắt các đối tượng buôn bán hàng “con”. Khoảng 20 phút sau, tổ tuần tra trên Quốc lộ 7A phát hiện phía trước có 2 chiếc ôtô con đang tiến gần, nghi là xe chở hàng lậu, tổ công tác bật tín hiệu dừng xe để kiểm tra, nhưng cả 2 xe không giảm ga mà tăng tốc lao như tên bắn. Chạy được hơn 100 mét thì cả 2 chiếc ôtô trên buộc phải dừng lại khi phát hiện trước mặt có 1 ôtô tải án ngữ ngang đường.

Chiếc Innova 7 chỗ BS: 29Z-7668 chạy trước dừng lại, còn chiếc sau vội vàng quay đầu chạy thoát trong màn đêm. Khi lực lượng CSGT yêu cầu người lái chiếc Innova mở cửa cho kiểm tra giấy tờ, tài xế và những người ngồi trên xe nhất quyết không chấp hành và đóng kín cửa không chịu ra khỏi xe. CSGT dùng đèn pin, loa có công suất lớn chĩa thẳng vào ca-bin kêu gọi, yêu cầu lái xe mở cửa để kiểm tra nhưng các đối tượng vẫn cố thủ trong đó. Xác định là xe chở hàng cấm, cần bắt giữ, trung tá Cao Minh Phượng – Đội trưởng Đội CSGT 1/7, người trực tiếp chỉ huy tổ tuần tra kiểm soát giao thông – điện xin ý kiến của lãnh đạo chỉ huy đơn vị. Một lần nữa tổ công tác tiếp tục dùng loa giải thích, nhưng các đối tượng này vẫn chây lì không chịu mở cửa xe.
Tổ công tác quyết định đập kính chắn gió cửa xe bên lái phía trước, lúc này 3 đối tượng ngồi trên xe mới chịu bước ra. Kiểm tra người các đối tượng, CSGT thu giữ 3 chiếc điện thoại di động, 1 roi điện, các ví đựng giấy tờ liên quan và 2 dụng cụ tháo lắp biển số. Kiểm tra phía sau xe ôtô 29Z-7668, tổ công tác phát hiện có 58 con tê tê trên sàn xe. Ngay sau đó Tổ tuần tra KSGT đã chuyển phương tiện, đối tượng và tang vật về Công an huyện Anh Sơn để làm rõ. Sau khi đưa số tê tê ra khỏi xe 29Z-7668, khám trên chiếc xe chở động vật hoang dã quý hiếm này, công an phát hiện 4 cặp biển số xe ôtô nghi là biển số giả của nhiều địa phương khác nhau, trong đó có 2 cặp biển số xanh công vụ ở Hà Nội 80B…
Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai tên là: Bùi Danh Tráng, SN 1984; Nguyễn Đức Dân, SN 1968, cùng ở Đông Anh, Hà Nội và Lê Ngọc Nam, SN 1972, trú Sơn Kim, Hương Sơn, Hà Tĩnh. Trước sự đấu tranh kiên trì của Cơ quan CSĐT Công an huyện Anh Sơn, các đối tượng đều khai nhận thông qua 1 người ở Hương Sơn, Hà Tĩnh điện báo, Tráng và Nam chỉ là người chở. Ngay trong đêm tổ tuần tra CSGT 1/7 và Công an huyện Anh Sơn lập biên bản bàn giao cho Hạt kiểm lâm Anh Sơn 58 con tê tê có tổng trọng lượng 270kg, lúc đó là 5 giờ sáng 7-12-2008. Vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm đang được Công an Nghệ An điều tra mở rộng.

HỮU TRỌNG

CATP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP