Xã hội

Trắng đêm lo hậu sự ở xóm nhỏ có 8 học sinh chết đuối

12h đêm, tiếng gào khóc xen lẫn tiếng tụng kinh, kèn đám ma... vẫn vang lên ở xóm nhỏ. Người dân không ai bảo ai, chung tay giúp các gia đình của 8 học sinh lo hậu sự.

Chiều tối 21/3, ngay sau khi được trục vớt và cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, thi thể của 8 em học sinh được đưa về tổ 22, phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. Bàn thờ và di ảnh của các em lần lượt được dựng lên tại các gia đình.

8 em học sinh đuối nước ở cùng một xóm, độ tuổi từ 9 đến 14. Buổi chiều 21/3, 10 em nhỏ rủ nhau ra ven bờ sông Đà đá bóng. "Khi quả bóng rơi xuống nước, tất cả nhảy xuống sông và bơi ra ngoài để nhặt lại. Tuy nhiên chỉ có 2 em trở lại được bờ, 8 em khác không thể bơi vào và chết đuối", ông Bùi Văn Cửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho hay.

Mẹ của em Nguyễn Đức Huy khóc ngất bên quan tài người đứa con nhỏ. Huy sinh ngày 12/9/2007, là học sinh lớp 6A5 trường THCS Hữu Nghị.

"Chúng tôi thực sự đau lòng và chưa hết bàng hoàng vì sự việc vừa xảy ra. Cả xóm có mấy thằng bé hay chơi đùa, mà không hiểu sao giờ lại như vậy, quá thương tâm và đau đớn", một người dân trong xóm chia sẻ. Không khí tang thương bao trùm cả xóm nhỏ.

Nhiều bạn bè trong lớp các em đã đến viếng ngay tối 21/3. Trong số các nạn nhân, 3 em là học sinh của trường Tiểu học Hữu Nghị, 5 em là học sinh trường THCS Hữu Nghị. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Giám hiệu nhà trường và các đoàn giáo viên cũng đã đến động viên, chia buồn với gia đình các học sinh.

12h đêm, cả khu phố vẫn chìm trong những âm thanh gây ám ảnh. Tiếng kèn, tiếng trống, tiếng tụng kinh, tiếng khóc vang lên... Người dân trong xóm thức trắng đêm để lo hậu sự cho 8 cậu bé xấu số.

Tối cùng ngày, Cục trưởng Cục trẻ em Đặng Hoa Nam cùng đại diện Ủy ban Quốc gia vì trẻ em đã có mặt tại địa phương để chia buồn cùng gia đình các nạn nhân.

"Chúng tôi đến đây để thắp nén hương cho các cháu và thành thật chia buồn với gia đình", ông Đặng Hoa Nam chia sẻ nỗi đau với gia đình các nạn nhân. Trước đó, lãnh đạo tỉnh, thành phố, các sở, ban, ngành tỉnh Hòa Bình cũng đã tới thăm hỏi và chia buồn cùng các gia đình.

Hiện trường tại bãi cát ven sông Đà, nơi 8 học sinh thiệt mạng. Người dân tại đây cho biết, năm nào cũng có người đuối nước ở khu vực này nhưng tại đây không hề có biển cấm hoặc cảnh báo nào.

Bãi cát Thịnh Minh, phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, nơi 8 học sinh thiệt mạng. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Mỹ Hà - Việt Linh - Hải Nam

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP