Vũ Quang

Trần tình của bố chồng cô dâu 14 tuổi: ‘Tôi rất khổ tâm’

Liên quan đến đám cưới của cô dâu 14 tuổi vừa diễn ra tại huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), mới đây, người bố chồng của cô dâu – Phó chủ tịch xã Hương Quang đã chính thức lên tiếng.

"Tôi rất khổ tâm và cảm thấy hối hận vì để đám cưới diễn ra"
“Tôi rất khổ tâm và cảm thấy hối hận vì để đám cưới diễn ra”

– Xin chào ông Nguyễn Văn T., đám cưới của con trai và con dâu 14 tuổivừa diễn ra đã và đang gây sự chú ý đối với dư luận, ông vui lòng chia sẻ đôi chút về sự việc này?

Vào khoảng cuối tháng 8 Âm lịch vừa qua, con trai tôi là Nguyễn Thanh V. (SN 1994) có về thưa chuyện với bố mẹ là có quan hệ yêu đương với cháu Đoàn Thị Mỹ T. (SN 2001). Vì V. chưa có công ăn việc làm ổn định, lại đang trẻ tuổi nên chúng tôi không đồng tình, nhưng V. vẫn nhất quyết đòi bố mẹ sang thưa chuyện với bố mẹ của T. Thực tình, cũng vì chiều lòng con, thấy nó quyết tâm như thế nên vợ chồng tôi đã sang nhà gái để thưa chuyện đi lại cho hai đứa.

– Ông có biết con dâu tương lai của mình mới chỉ 14 tuổi không?

Thực tình, khi sang nhà gái chơi thì chúng tôi cũng có biết cháu T. còn nhỏ tuổi và đang đi học. Vì thế, gia bên thông nhất cứ đợi cháy T. học hành xong đã, còn chuyện yêu đương, cưới hỏi cứ từ từ và đồng ý để hai cháu qua lại như anh em. Tuy nhiên, một thời gian sau đó, V. báo với chúng tôi là T. không muốn đi học nữa và hai đứa muốn đi tới kết hôn.

– Trước việc con trai đòi cưới vợ là cô dâu 14 tuổi, gia đình ông đã phản ứng thế nào?

Ngay khi nghe tin hai đứa nó đòi làm đám cưới, chúng tôi đã họp gia đình liền. Sau khi bàn bạc, mọi người thống nhất không tổ chức đám cưới rầm rộ, chỉ làm mâm cơm báo cáo với gia tiền để đón cháu T. về. Vậy nhưng, V. nhất quyết không đồng tình và nói rằng, nếu bố mẹ không tổ chức thì tự nó sẽ làm. Nói là làm, sau đó, V. tự đi đặt thiệp cưới và lên danh sách khách mời.

– Là một cán bộ xã, hẳn ông biết chắc rằng, tổ chức đám cưới cho con trai lấy con dâu mới 14 tuổi là vi phạm pháp luật?

Tôi biết, biết rất rõ cái đó là sai. Nhưng con trai tôi tính cách ương ngạnh lắm. Cũng bởi nó nhận thức chưa đến nơi đến chốn nên chúng tôi sợ, nếu phản đối đám cưới, nó buồn chán rồi lại nghĩ quẫn, làm những việc không hay. Trời không chịu đất thì đất cũng phải chịu trời thôi, tôi cũng rất khổ tâm.

– Rất nhiều người hoài nghi, cô dâu đã có bầu nên mới phải cưới sớm như thế?

Cả hai gia đình đều đã hỏi đi hỏi lại nhiều lần có phải cháu T. đã có bầu hay chưa thì chúng nó nói là chưa. Nó nói thế thì chúng tôi biết vậy thôi.

– Rất nhiều người đã lên tiếng phê phán đám cưới của con trai ông vì đây là “tảo hôn”, ông nghĩ sao về điều này?

Trần tình của bố chồng cô dâu 14 tuổi: 'Tôi rất khổ tâm' - Ảnh 1

Cô dâu 14 tuổi và chú rể đi chụp ảnh cưới

Tôi biết, tôi để đám cưới diễn ra như vậy là không hay, ảnh hưởng đến rất nhiều thứ và vi phạm Luật hôn nhân và gia đình. Nhưng, như tôi đã chia sẻ, tôi không có cách nào khác. Mọi chuện đã xảy ra rồi, tôi xin nhận mọi khuyết điểm. Giờ tôi cũng rất ân hận, tôi cũng mong mọi người cảm thông cho gia đình để hai cháu có niềm tin tiếp tục xây dựng hạnh phúc.

– Xin cảm ơn ông!

Ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy huyện Vũ Quang cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi cũng đã nắm bắt thông tin qua Đảng ủy xã Hương Quang. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm để giữ vững niềm tin cho Đảng bộ và nhân dân. Trước mắt, huyện ủy sẽ xử lý ông T. hành vi tổ chức đám cưới tảo hôn vì cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định”.

Hồ Thắng – Bảo Trâm / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP