Giải trí

Trấn Thành – Hồ Hoài Anh tranh nhau ca vọng cổ vì Mỹ Chi

Không giấu nổi sự phấn khích và hào hứng sau khi nghe "chị Bảy" thể hiện ca khúc "Lòng mẹ", HLV và MC của "The Voice Kids" đã phải thể hiện vài câu cải lương thay lời… nhận xét.


Liveshow 2 của Giọng hát Việt nhí “đậm đà” hơn hẳn đêm đầu tiên bởi sự xuất hiện của hàng loạt cái tên hot như cô bé bán chè Phương Mỹ Chi hay bản sao Hương Tràm – Võ Thị Thu Hà… Và không nằm ngoài dự đoán của khán giả xem truyền hình, hai cái tên nói trên nhanh chóng trở thành gương mặt “đinh”, thổi lửa cho chương trình.

Tiếp tục khai phá khả năng hát dân ca của học trò, lần này, Hiền Thục lựa chọn ca khúc Lòng mẹ quá quen thuộc của nhạc sĩ Y Vân để Phương Mỹ Chi thể hiện. Rất tinh tai, Thanh Bùi nhận ngay ra sự khác biệt của học trò cưng trong đội Hiền Thục: “Khi bị bệnh như con mà vẫn lên sân khấu thế này là rất tốt rồi. Bài mẹ này ai hát lên ai cũng nổi da gà hết. Chú chỉ muốn thấy con phát huy hơn nữa, hãy enjoy cảm xúc khi đứng trên sân khấu”.


Lý giải cho việc hát không “thoát” của cô nhóc, Trấn Thành tiết lộ Phương Mỹ Chi đã bị sốt và cảm từ nhiều ngày nay nên nói thậm chí còn khó khăn chứ đừng nói tới việc hát. Không thực sự thăng hoa như những đêm diễn trước nhưng “chị Bảy” vẫn thừa sức khiến khán giả xúc động còn dàn HLV gai người thích thú. Lưu Hương Giang cho rằng đi tới vòng thi này, giải thưởng không còn là điều quan trọng đối với cô bé bán chè bởi khán giả đã nhớ mặt thuộc tên cô nhóc. Đó là phần thưởng lớn nhất đối với một giọng ca trẻ.


Khiến nhiều khán giả choáng và thích nhất là cách nhận xét của “người đàn ông kiệm lời” của chương trình. Hồ Hoài Anh tiết lộ anh chỉ muốn nói một câu duy nhất với Phương Mỹ Chi nhưng lại đòi mượn bằng được chiếc micro cầm tay của Trấn Thành. Sau nhiều lần nhắc tên cô bé, nhạc sĩ bất ngờ đổ một câu vọng cổ tự chế lời: “Con không chọn chú và cô Hương Giang, con làm chú buồn lắm. Hôm nay con lại một lần nữa làm chú xao động cả tâm hồn…”. Quá hưng phấn với cách nhận xét có một không hai này, khi nhận lại chiếc micro từ tay chồng cô nàng Cải Bắp, Trấn Thành cũng khoe giọng ca cải lương ngọt ngào của mình để khen cả Hồ Hoài Anh lẫn “chị Bảy”.

“Chị Bảy” đã khiến nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và MC Trấn Thành phải đứng bật dậy đổ vọng cổ để thể hiện cảm xúc. Đây là điều không thí sinh nào làm được kể từ khi The Voice Kids bắt đầu tới nay.


Trong đêm thi trước, các HLV bị chê nhận xét an toàn tới mức buồn tẻ và buồn ngủ. Cách chia sẻ cảm xúc đặc biệt của Hồ Hoài Anh cho thấy các HLV cũng rất để ý tới nhận xét của khán giả và thay đổi để phù hợp cùng chương trình hơn.


Khó phủ nhận giọng hát dân ca ngọt ngào của Phương Mỹ Chi nhưng nếu cứ mãi trung thành với một dòng nhạc, một phong cách, khán giả sẽ nhanh chóng thấy ngán cô nhóc. Chính bởi vậy, trong đêm Liveshow 2, Hiền Thục đã nỗ lực thay đổi hình ảnh của học trò cưng. Gỡ bỏ cặp kính cận quen thuộc, “chị Bảy” trông xinh xắn và duyên dáng không thua bất cứ hot girl nào của chương trình. Thanh Bùi cũng gợi ý Mỹ Chi nên mạnh dạn thử sức mình ở một thể loại mới – ví như rock… Đây không chỉ là cách để đột phá trên đường tìm kiếm chiếc cúp vàng mà còn là dịp để cô nhóc khám phá những cá tính mới trong con người mình.


Các ca khúc hát về mẹ cha được thí sinh The Voice Kids tận dụng triệt để trong đêm thi này. Phương Mỹ Chi có Lòng mẹ thì bản sao của Hương Tràm là Thu Hà và người mở màn Tôn Chí Long lại tôn vinh tình cha với Cây vĩ cầm và Papa…

Võ Thị Thu Hà lại một lần nữa khoe giọng hát cao vút với ca khúc Cây vĩ cầm nhưng chưa thực sự bứt phá.


Sự lựa chọn của các HLV cho từng thí sinh đều có những ẩn ý riêng. Ca khúc do nhạc sĩ Dương Khắc Linh viết lời Việt chính là món quà sinh nhật mà cậu nhóc mặt buồn muốn gửi tới người cha thân yêu. Còn Thu Hà là thí sinh hiếm hoi trong đội của Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang được cha tháp tùng suốt mấy tháng qua. Cảm động khi chứng kiến cảnh ông bố tận tình chăm chút con gái, vợ chồng nhạc sĩ Dẫu có lỗi lầm tin rằng đây là ca khúc phù hợp với để “Hương Tràm nhí” thể hiện. Sự lựa chọn của họ không hề sai! Hiền Thục đã bật khóc nức nở và khẳng định tiếng hát Thu Hà lay động lòng người. Còn Thanh Bùi thì tự hỏi: “Ốm mà hát hay như vậy thì không biết khi khỏe sẽ hát tới mức nào?”. Tuy nhiên, theo một số khán giả, Thu Hà vẫn chưa thoát khỏi bóng dáng của Hương Tràm. Để tiến xa trên con đường nghệ thuật, các giọng ca nhí cần tìm một hướng đi cho riêng mình chứ không thể lặp lại hình bóng của bất cứ ai dù đó là một nghệ sĩ vĩ đại.

Sau phần trình diễn Papa, Tôn Chí Long ùa xuống phía dưới để ôm chặt hai HLV của mình. Theo Hiền Thục nhận xét, cậu nhóc không chỉ coi Hồ Hoài Anh như một người thầy mà còn nhìn anh với sự tôn kính dành cho người cha.


Về phần mình, Tôn Chí Long cũng khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng bởi dù là người mở màn nhưng cậu nhóc không quá run hay lo lắng. Khi hát Papa mà không có cha bên cạnh, cậu nhóc mặt buồn đã dành rất nhiều tình cảm cho người thầy đã gắn bó với mình suốt thời gian qua là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh. Vừa hoàn thành câu hát cuối cùng, Chí Long đã lao xuống hàng ghế HLV và ôm chầm lấy anh vì quá xúc động.


Đêm Liveshow 2 còn có sự góp mặt của Lương Thùy Mai, Lê Nguyên và Vũ Song Vũ. Tuy nhiên, hai giọng ca nam không thực sự nổi bật và ấn tượng như cô nhóc cá tính tới từ Hà Nội.

Lê Nguyên và Song Vũ mới chỉ làm tròn vai trong đêm Liveshow 2 bởi nhiều lý do.


Ở trường hợp của thí sinh trong đội Hiền Thục, bởi ca khúc Ben gắn liền với tên tuổi ông hoàng Michael Jackson có phần giai điệu khá chậm nên rất khó để thể hiện thành công. Nhưng Lê Nguyên lại làm tròn vai khi liên tục “thay áo”: tuần thì hát rock, tuần lại trổ tài cùng R
B hoặc pop… Cậu nhóc đã chứng minh được sự tinh tế trong giọng hát của mình. Trong khi đó, với ca khúc nhạc ngoại lời Việt là Chạm tay lên đóa hoa ngời hoàn toàn khác những gì từng thể hiện trước đây, Vũ Song Vũ không thể khoe hết lợi thế của giọng hát. Đúng như nhận xét của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang, cậu nhóc đất cảng Hải Phòng phải đối mặt với khá nhiều áp lực bởi những gì đã làm được từ Vietnam Got Talent mùa đầu tiên. Nhưng với nỗ lực thay đổi chính mình, Vũ Song Vũ ngày hôm nay mang mác nét gì đó rất… “Thanh Bùi”. Hy vọng những mới mẻ này sẽ giúp giọng ca trẻ chinh phục khán giả.

Bắt đúng sở trường, Lương Thùy Mai khuấy động sân khấu bởi những giai điệu sôi động, trẻ trung.


Trở về với đúng sở trường cùng ca khúc Hey, soul sisters, Lương Thùy Mai khiến cả trường quay phải đứng bật dậy và nhảy theo tiếng hát của mình. Chưa dừng ở đó, cô nhóc còn lao xuống phía các HLV mời họ nhảy cùng.


Cả ba HLV đối thủ đều phải thừa nhận cô nhóc tới từ Hà Nội đã thể hiện quá tốt. Hiền Thục còn nhấn mạnh thêm: “Sân khấu này là của con và con đã làm chủ nó rồi”. Cũng đồng quan điểm, Thanh Bùi cho rằng Thùy Mai biết cách biến sân khấu rộng lớn thành phòng ngủ của riêng mình. Ở nơi đó, cô bé được sống với chính bản thân mình và không cần để ý tới những người khác. Tuy nhiên, anh cũng tỏ ra rất công tâm khi yêu cầu học trò phải xem xét tới phần hát nhiều hơn. Đây cũng là nhược điểm chung của nhiều thí sinh nhí: nếu được phần diễn thì sẽ lơi là kỹ thuật thanh nhạc và ngược lại.


Trong đêm Liveshow 2, chưa có thí sinh nào bị loại. Kết quả ai đi ai ở trong hai đêm vừa rồi sẽ được công bố ở đêm Liveshow 3 vào ngày 10/8 tới.


Quỳnh Anh

  Từ khóa: Phương Mỹ Chi , Tranh nhau

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP