Thể Thao Quê Nhà

Trần Phi Sơn – Cầu thủ tiến bộ nhất trong năm 2014

Trong năm 2014, trong các cầu thủ trẻ thì Võ Ngọc Đức, Quế Ngọc Hải và Phi Sơn có những bước tiến tương đối rõ nét, Đình Hoàng đang có dấu hiệu chững lại và Mạnh Hùng đã có bước lùi. Sỹ Sâm chưa được vào sân nhiều, còn Hoàng Thịnh sau chấn thương cũng đã có bước tiến đáng khích lệ.

Nếu nó về sự kỳ vọng Phi Sơn, không phải bây giờ mà phải nói từ V-league 2013 mọi hy vọng đều dành cho anh chàng có mái tóc nghệ sĩ này. Nhưng phải nói, V-league 2013 đã đi qua và 2 chữ thất-vọng dành cho CR7 này suốt cả mùa bóng, ngoại trừ 1-2 trận đầu mùa. Thậm chí, HLV Hữu Thắng sau này còn cất sâu trên băng ghế dự bị vì hiệu quả thi đấu không cao.

Rút kinh nghiệm năm ngoái, năm nay Phi Sơn ít “rang lạc” từ xa, lối đá đơn giản vừa tránh bị đối phương choảng no đòn do ngứa mắt lại vừa đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Cũng phải hiểu, Phi Sơn không mạnh quả tì, đè và xoay khi bóng chết nên anh phải dụng tốc độ để bức tốp, đảo người. Có điều, nhiều khí chả có ai anh cũng múa, múa như chưa bao giờ được múa, chờ đối phương củng cố xong hàng phòng ngự thì dốc bóng bị hậu vệ đánh lăn lộn trên sân và mất bóng hoặc tạt bóng ra sau cầu môn.

Trước những chỉ trích từ NHM, Phi Sơn chỉ im lặng, âm thầm nỗ lực 

Năm nay, Hữu Thắng thường dùng Phi Sơn cho 25 phút cuối, khi hậu vệ đối phương tương đối mệt. Anh được phép cầm bóng, leo biên đi thẳng vào vòng cấm địa để kiếm quả phạt, thực hiện quả tạt. So với năm ngoái, hiệu quả của quả tạt đã tốt hơn rất nhiều. Có trận, Phi Sơn còn được phép di chuyển tự do cả hai cánh.

Theo thống kê, Sơn có 4 đường chuyền thành bàn, một con số còn quá khiêm tốn so với khả năng Phi Sơn nhưng tạm coi là chấp nhận được. Có điều, nếu đọc những dòng chữ này, Phi Sơn cứ tự hỏi: tại sao với cùng trang lứa, mình vẫn phải ngồi dự bị chiến thuật? Tại sao lại không phát huy được khi đá với HP, HN.T&T, Thanh Hóa?

Việc của Phi Sơn bây giờ rất đơn giản, sau 2 năm thử lửa, anh cần chứng tỏ vai trò của mình. Muốn thế, hãy đơn giản nhất trong khả năng có thể, ngẩng đầu mà đá.

Tác giả bài viết: Catcosan Vinh
Nguồn tin: Sông Lam Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP