Thể thao

Trận đấu nhàn nhã trước Pakistan của thủ môn Bùi Tiến Dũng

Một trong những cái tên được quan tâm nhiều nhất ở trận Olympic Việt Nam - Pakistan chính là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Người có lúc tưởng như phải dự bị cho Đặng Văn Lâm tại Asiad, sau cùng có suất bắt chính, vì HLV Park Hang Seo có tính toán khác.

Ngoài chuyện vốn đã là ngôi sao của bóng đá Việt Nam sau giải U23 châu Á cách nay nửa năm, Bùi Tiến Dũng trở thành cái tên đáng chú ý tại Asiad năm nay còn bởi anh chưa có phong độ ổn định tại giải trong nước trước đó.

Việc thường xuyên phải ngồi dự bị tại CLB FLC Thanh Hoá khiến cho thủ thành trẻ này chưa thể hiện nhiều ở sân chơi chuyên nghiệp.

Thế nên, từng có lúc dư luận trong nước nhìn chung tưởng rằng thủ môn Đặng Văn Lâm mới là một trong 3 cầu thủ trên 23 tuổi của đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad, và Văn Lâm sẽ là thủ môn chính của đội.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa phải làm việc nhiều trong trận đấu với Pakistan (ảnh: Huyền Trang)

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có những tính toán riêng, có lý lẽ riêng, bởi ông muốn ưu tiên lực lượng cho hàng tấn công của đội tuyển Olympic Việt Nam, không đăng ký Đặng Văn Lâm dự Á vận hội, đồng thời trao toàn bộ niềm tin cho thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Có thể quyết định đấy của vị HLV người Hàn Quốc là một quyết định phiêu lưu, nhưng mỗi nhà chuyên môn vẫn có những thời điểm phiêu lưu như thế, và điều quan trọng là sự thể hiện của các cầu thủ được đặt niềm tin sẽ như thế nào.

Trước Pakistan, thủ môn Bùi Tiến Dũng chưa gặp áp lực gì lớn, vì đối thủ yếu hơn hẳn đội tuyển Olympic Việt Nam, hầu như không tạo được tình huống sóng gió đáng kể.

Pakistan thỉnh thoảng có một số pha treo bóng vào trung lộ, và thủ môn Bùi Tiến Dũng đều khống chế gọn gàng.

Phải nhắc đến các pha bóng bổng, bởi đây là một trong những điểm yếu của thủ thành đang khoác áo FLC Thanh Hoá, và anh thỉnh thoảng vẫn có những tình huống thiếu an toàn khi bị đối phương gây áp lực bằng bóng bổng từ 2 biên, tại một số trận đấu thuộc giải V-League.

Những tình huống không an toàn như thế, về cơ bản, được thủ thành Bùi Tiến Dũng khắc phục trong trận đấu với đội bóng đến từ Tây Nam Á. Nhưng thủ thành của đội tuyển Olympic Việt Nam vẫn cần có sự tập trung tốt hơn ở khoảng thời gian cuối trận.

Về cuối trận đấu Olympic Việt Nam gặp Pakistan, thủ môn Bùi Tiến Dũng có pha phát bóng sai kỹ thuật, bóng không ra khỏi khu vực 16m50 của đội tuyển Olympic Việt Nam, và còn rơi xuống đúng ngay vị trí của cầu thủ tấn công bên phía Pakistan.

Tình huống này giống với pha bóng thủ thành Willy Caballero (Argentina) mắc sai lầm trong trận đấu giữa Argentina và Croatia tại World Cup 2018, trước khi Argentina bị thủng lưới. May cho Olympic Việt Nam khi kỹ thuật của cầu thủ Pakistan có cơ hội nhận bóng không tốt, không thể dứt điểm trong pha bóng vừa rồi. Bằng ngược lại, khung thành của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo có thể chao đảo.

Mong rằng những pha xử lý hỏng như thế không lặp lại ở giai đoạn sau của giải, khi càng vào trong, các đối thủ của Olympic Việt Nam về lý thuyết sẽ càng mạnh!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP