Tin Hà Tĩnh

Trạm trộn bê tông “bất tuân lệnh” UBND huyện Cẩm Xuyên

Sau khi báo Bảo vệ pháp luật phản ánh về việc trạm trộn bê tông nhựa nóng không phép hoạt động nhiều năm nay, UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã có văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động, di dời ra khỏi vị trí xây dựng. Đồng thời xem xét xử lý kỷ luật các tập thể, cán bộ nếu để xảy ra sai phạm. Thế nhưng, hơn 01 tháng trôi qua trạm trộn bê tông vẫn “án binh bất động” không thực hiện chỉ đạo của huyện.

Theo đó, ngày 15/1/2018, UBND huyện Cẩm Xuyên có văn bản số 102/UBND-TNMT gửi UBND xã Cẩm Trung và công ty Biển Đông yêu cầu: Cơ sở trộn bê tông nhựa đường của công ty Biển Đông chấm dứt ngay việc sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho thuê; Dời, dọn các thiết bị máy móc ra khỏi khu vực trước ngày 23/1/2018; Yêu cầu xã Cẩm Trung kiểm điểm nghiêm túc tập thể và cá nhân có liên quan đến việc để cho tổ chức, cá nhân sử dụng đất trái quy định của pháp luật; Xử lý nghiêm vi phạm của công ty Biển Đông và hộ cho thuê đất là ông Lê Xuân Diệu.

Văn bản của UBND huyện Cẩm Xuyên yêu cầu trạm trộn bê tông của công ty Biển Đông chấm dứt hoạt động, di dời khỏi hiện trường.

Tuy nhiên, đến nay đã quá thời hạn hơn 01 tháng, song trạm trộn nhựa đường của công ty Biển Đông vẫn nằm “án binh bất động” không chịu di dời. Hiện tại, các thiết bị máy móc vẫn nằm tại chỗ chưa được tháo dỡ hay vận chuyển ra khỏi khu vực mà nhà máy này hoạt động trái phép nhiều năm qua.

“Việc công ty Biển Đông hoạt động trái quy định của pháp luật đã rõ ràng. UBND huyện Cẩm Xuyên đã có văn bản yêu cầu chấm dứt hoạt động và di dời đi nơi khác. Công ty này ngoan cố không thực hiện mà không hiểu sao cơ quan chức năng không có biện pháp xử lý dứt điểm?” một cử tri xã Cẩm Trung đặt nghi vấn.

Theo ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung cho biết, sở dĩ trạm trộn bê tông chưa chịu di dời là do bên phía công ty Biển Đông có làm công văn gửi UBND huyện Cẩm Xuyên xin giữ nguyên hiện trạng nhà máy trong khi chờ làm các thủ tục xin cấp giấy phép hoạt động theo quy định của pháp luật. Hiện tại UBND xã chưa nhận được văn bản nào của huyện đồng ý việc này.

Trong khi đó, trả lời câu hỏi của PV về việc xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể vi phạm khi để trạm trộn bê tông hoạt động trên đất lâm nghiệp trong thời gian dài, vị Chủ tịch xã cho biết: những người vi phạm giờ họ đã nghỉ hưu hết rồi nên việc xử lý kỷ luật gặp khó khăn. Đến giờ chưa xử lý kỷ luật một cá nhân, tập thể nào.

UBND huyện đã có "lệnh" nhưng trạm trộn bê tông vẫn chưa chịu di dời.

Trước đó, báo Bảo vệ pháp luật có bài viết phản ánh về trạm bê tông nhựa nóng đặt tại xã Cẩm Trung. Trạm được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu mở rộng Quốc lộ 1A đoạn đi qua tỉnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, sau khi quốc lộ này hoàn thành vào năm 2014 thì nó vẫn hoạt động không di dời đi nơi khác. Hiện nay công ty này cung cấp bê tông nhựa nóng cho hầu hết các tuyến đường chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, cả làm mới và sửa chữa. Điều đáng nói là trạm trộn bê tông này chỉ nằm cách Quốc lộ 1A khoảng 500m, hoạt động trái phép công khai nhiều năm nhưng không bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý.

Báo bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Văn Thông

Nguồn tin: Báo Bảo vệ Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP