Pháp luật

Trai Tây sài chiêu cũ, quý bà U70 sập bẫy

Với chiêu trò yêu cầu gửi tiền để nhận thùng tiền triệu đô, nhiều quý bà Việt đã bị sập bẫy.

Đầu tháng 7/2019, bà S.H. (SN 1950, trú ở quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) trình báo với cơ quan Công an rằng bà bị một đàn ông người nước ngoài lừa 1,7 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo, năm 2018, bà đã làm quen qua facebook với một sĩ quan quân đội nước ngoài, tự xưng tên là Kevin đang chiến đấu tại chiến trường Syria.

Anh ta hẹn với bà H. hết hạn chiến đấu ở chiến trường sẽ chuyển thùng hàng trị giá triệu đô sang Việt Nam nhờ bà giữ hộ nên bà rất tin tưởng.

Đến cuối năm 2018, Kevin đề nghị bà vay tạm 1 tỷ đồng để anh ta nhờ người bạn ở Việt Nam giải quyết các thủ tục… Bà tin ngay và chuẩn bị 1 tỷ đồng gửi vào tài khoản mà "đối tác" định trước.

Sau khi gửi tiền, không liên lạc được với Kevin, nghi ngờ bà báo Công an ngăn chặn nên không mất số tiền nêu trên.

Ảnh minh họa

Tháng 7/2019 xuất hiện một phụ nữ người nước ngoài liên hệ nhắn tin qua facebook và đúng như những thông tin mà trước đây Kevin thường trao đổi với bà.

Người phụ nữ này thông báo: "Tôi là mẹ đẻ của Kevin, hiện Kevin đang bị tai nạn đã 6 tháng nay nên không trực tiếp trao đổi được và nhờ tôi đề nghị chị cho nó mượn 1,7 tỷ đồng để chữa bệnh, khi lành bệnh Kevin sẽ thanh toán lại đầy đủ cho chị".

Nghe vậy bà S.H. không chút nghi ngờ, đã huy động đủ 1,7 tỷ đồng gửi theo địa chỉ như người mẹ Kevin yêu cầu. Sau khi chuyển số tiền nêu trên bà S.H. nghĩ lại và biết mình đã bị lừa nên làm đơn trình báo với cơ quan Công an đề nghị giải quyết giúp đỡ.

Nạn nhân thứ hai là bà S.L. (Sn 1964, trú ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An). Bà L. quen biết với người đàn ông quốc tịch Mỹ thông qua mạng xã hội.

Sau một thời gian người này có ý định muốn nhờ bà nhận hộ "thùng hàng" bên trong có rất nhiều tiền vì không thể chuyển trực tiếp về Mỹ được mà phải qua nước thứ 3. Đổi lại anh ta hứa hẹn khi xong việc bà S.L. sẽ nhận "thùng tiền" 2 triệu USD.

Tin thật, bà S.L. đã cung cấp thông tin cá nhân của mình cho ông ta, đồng thời bà đã nhiều lần nộp tiền vào tài khoản được bố trí trước, với tổng số tiền là 2,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, sau khi chuyển số tiền phí nêu trên, chờ mãi thùng tiền triệu USD vẫn biệt vô âm tín. Bà S.L. đã có đơn trình báo với cơ quan Công an.

Chiêu cũ

Thời gian gần đây, rất nhiều phụ nữ nhẹ dạ cả tin đã bị lừa bằng thủ đoạn nêu trên. Mặc dù kịch bản không mới nhưng nhiều người vẫn trở thành nạn nhân của kẻ lừa đảo.

Đầu năm 2019, chị Nguyễn Thị M. (30 tuổi, trú ở An Dương, TP Hải Phòng) quen một kẻ có tên là Anthony. Gã này nói mình có quốc tịch Mỹ, hiện đang công tác trong quân đội chống khủng bố tại Syria.

Sau khi quen biết, Anthony ngỏ ý sau này về Việt Nam chung sống cùng chị M, đồng thời gửi đồ dùng cá nhân và số tiền 3 triệu USD sang Việt Nam nhờ chị M giữ hộ.

16/4/2019, có một phụ nữ gọi điện thoại cho chị M giới thiệu là nhân viên giao nhận hàng, thông báo có kiện hàng chuyển cho chị M nhưng yêu cầu chị M phải chuyển phí vận chuyển vào tài khoản ngân hàng thì mới được nhận đồ.

Tin tưởng, chị M chuyển tiền 2 lần liên tiếp tổng số 4.500 USD nhưng người phụ nữ trên tiếp tục yêu cầu chị M chuyển tiếp 5.000 USD nữa mới hoàn thành giao dịch.

Khi chị M từ chối chuyển tiền tiếp thì không thể không liên lạc được với Athony và người phụ nữ đã gọi điện trước đó. Biết mình đã bị lừa, chị M đến trình báo với Cơ quan Công an đề nghị giải quyết.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: quý bà U70 , trai Tây , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP