Du lịch

Trải nghiệm 'massage vịt' hút khách Tây ở Quảng Bình

Du khách nước ngoài tận hưởng cảm giác được massage khi để những chú vịt đớp lấy thức ăn trong lòng bàn tay.

"Duck Stop" (Trạm Vịt) toạ lạc ở gần động Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình. Hiện đây là một trong những điểm đến được đông du khách nước ngoài ưa thích.

Nhiều du khách Tây thích hòa mình vào cuộc sống vùng quê ở Việt Nam. Ảnh: Bianca Yorke - Davies.

Tại trang trại Duck Stop, du khách sẽ được tham gia vào các trải nghiệm thú vị trong đó có massage vịt. Đây là mô hình do chàng trai 20 tuổi Trần Văn Quynh nghĩ ra.

Chủ trang trại nuôi 120 con vịt trong chuồng được đặt tên "Duck Heaven" (Thiên đường vịt). Du khách đi một đoạn đường ngắn từ điểm tập kết đến khu vực có gắn biển: "Welcome to Duck Heaven" (Chào mừng đến thiên đường vịt).

Người mới thử lần đầu sẽ được anh Quynh tận tình hướng dẫn. Theo đó, khách sẽ cầm trong tay một nắm hạt làm thức ăn. Những chú vịt sẽ rỉa hết số hạt này tạo cảm giác như bạn đang được massage. Trải nghiệm gần giống như massage cá nổi tiếng của Thái Lan.

Robyn, nữ du khách đến từ Ba Lan, cho biết, cô chưa bao giờ cười nhiều như vậy. "Tôi chưa từng nghĩ mình sẽ bị cả trăm con vịt đuổi theo. Cảm giác thật tuyệt khi được chúng massage", nữ du khách nói.

Cũng tại đây, bạn còn có cơ hội trở thành một "thủ lĩnh" tài ba trước hàng trăm chú vịt. Phần "Duck Leader" (Thủ lĩnh vịt) được giới thiệu ngay sau khi du khách được massage. Bạn vẫn cầm một ít hạt trên một tay, tay còn lại thì cầm hộp đựng. Việc bạn phải làm là vừa chạy một vòng quanh chuồng vừa hô "cạp cạp cạp" và lắc chiếc hộp để tạo ra tiếng dẫn dụ đàn vịt.

Đàn vịt khi nghe thấy âm thanh sẽ đuổi theo bạn. Khi đến phía cuối chuồng, du khách tiếp tục hô to "cạp cạp cạp" rồi ném thức ăn lên cao. Những chú vịt ham ăn sẽ đớp tới tấp nắm hạt rơi xuống đất. "Màn biểu diễn khiến bạn trông như một thủ lĩnh thực sự", James, du khách đến từ Australia, cho hay.

"Đây có thể là một trong những điều thú vị nhất mà tôi đã làm ở Việt Nam", James nói. Nam du khách còn đùa: "Tôi phát hiện ra một nghề mà mình có thể làm nếu thất nghiệp trong tương lai, đó là lãnh đạo một bầy vịt".

Trong khi đó, Sam Long, du khách Mỹ, cho rằng việc trở thành thủ lĩnh vịt cần rất "nhiều nỗ lực và cống hiến". Bởi vì không phải ai cũng khiến cả đàn gia cầm lắng nghe và chạy theo được.

Sam tận hưởng cảm giác làm "thủ lĩnh". Ảnh: Sam Long.

Bên cạnh massage vịt, trang trại còn cho phép du khách cưỡi trâu, dạo quanh các ruộng lúa. Con vật sẽ đi xuống những dòng nước không quá sâu để du khách có cảm nhận chân thật nhất.

Trước khi có trải nghiệm này, Naoise Fleming đã tìm hiểu thông tin trên trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor. "Cho vịt ăn và được chúng massage là trải nghiệm lần đầu tôi có ở Việt Nam", nam du khách nói.

Nhờ không khí trong lành ở vùng quê, kèm theo cảnh quan hoang sơ mà trải nghiệm được lòng nhiều du khách. "Thật không thể tin nổi là tôi chỉ trả thêm 50.000 đồng để có thể cưỡi và chụp hình cùng một chú trâu", một du khách nói.

Du khách cưỡi trâu. Ảnh: @ameliaandrianna.

Trước khi tham gia, du khách sẽ được phát nón lá và một đôi dép râu. Giá một tour dao động từ 150.000 đến 250.000 đồng, tùy theo các hoạt động mà khách lựa chọn.

Sáng tạo và đơn giản, mô hình trang trại của chàng trai 20 tuổi ở Quảng Bình đem lại cho du khách nước ngoài những trải nghiệm thú vị, mang nét dân dã của làng quê Việt Nam. "Khi bạn không muốn cưỡi voi ở Đông Nam Á thì đây là một điều đáng thử", Ariana đến từ Scotland nói.

Tác giả: Di Vỹ

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP