Khoa học

Trải nghiệm không giới hạn cùng VinaPhone 4G

Ngày 18/1, VNPT VinaPhone chính thức tổ chức Lễ khai trương thử nghiệm 4G cùng chuỗi sự kiện Trải nghiệm các dịch vụ 4G trên nền tảng công nghệ LTE Advanced tại Phú Quốc và TP Hồ Chí Minh.

Sau khi được Bộ TT&TT cấp Giấy phép thử nghiệm mạng và Dịch vụ viễn thông về LTE/LTE-A số 563/GP-BTTTT ngày 22/10/2015, Tập đoàn VNPT đã ủy quyền cho VNPT VinaPhone chính thức tổ chức lễ Khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G vào ngày 18/01/2016 tại Khách sạn Sài Gòn Phú Quốc.

Với thông điệp “Trải nghiệm không giới hạn cùng VinaPhone 4G”, sự kiện khai trương thử nghiệm vụ 4G của VinaPhone sẽ mang lại cho người dùng cảm xúc và trải nghiệm ấn tượng. Lần đầu tiên, chương trình tường thuật trực tiếp (Live Streaming) trên Youtube bằng công nghệ 4G được thực hiện từ Safari Phú Quốc đến điểm cầu tại TP Hồ Chí Minh.

Cũng trong ngày 18/01/2016, VinaPhone tổ chức 06 điểm trải nghiệm dịch vụ ứng dụng trên nền tảng công nghệ mới 4G tại các địa điểm cụ thể sau:

  • Số 80 Nguyễn Du, Quận 1, Tp.HCM;
  • Số 121 Pasteur – Quận 3, TP. HCM;
  • FPT Shop – Số 331 Nguyễn Trung Trực khu phố 5 Dương Đông, huyện Phú Quốc; Trung tâm viễn thông Phú Quốc
  • Số 2 Trần Hưng Đạo thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc
  • Safari Vinpearl Phú Quốc
  • Khách sạn Sài gòn Phú Quốc

Những trải nghiệm đặc biệt tại sự kiện khai trương thử nghiệm dịch vụ VinaPhone 4G bao gồm dịch vụ xem video chất lượng cao (Mobile TV), dịch vụ truyền video Live streaming (Mobile Broadcast), truyền hình hội nghị (Cloud Video Conferencing) và dịch vụ sử dụng máy tính ảo (Daas). Đây là những dịch vụ cần tốc độ và dung lượng rất cao về dữ liệu, nhạy cảm về độ trễ và cho thấy tốc độ 4G trung bình sẽ cao hơn 3G khoảng 10-20 lần, độ trễ của dịch vụ thấp, đặc biệt vùng phủ sóng ổn định hơn hẳn so với 3G.

Trong giai đoạn thử nghiệm, VNPT phủ sóng 4G toàn bộ huyện đảo Phú Quốc với 50 trạm, và một số quận tại Trung tâm TP Hồ Chí Minh với 100 trạm phát sóng 4G. Theo dự kiến sau khi được cấp phép, VNPT sẽ tập trung mở rộng lắp đặt các trạm tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các tỉnh có thị phần cao như Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Nam Định, …giúp người dùng trên toàn quốc có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tiện ích mạng VinaPhone 4G mang lại.

Về giá cước, giá của dịch vụ dữ liệu 4G sẽ không tăng so với 3G ở cùng một mức dung lượng sử dụng, thậm chí người dùng còn được hưởng nhiều gói ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ 4G trong giai đoạn thử nghiệm hiện nay. Trong ngày trải nghiệm dịch vụ 18/01/2016, các thuê bao sẽ được đổi sim 4G miễn phí tại 06 điểm trải nghiệm của VinaPhone, đồng thời nhận gói cước khuyến mại miễn phí sử dụng dữ liệu 4G hoặc 3G trong vòng 7 ngày kể từ ngày trải nghiệm (18/01/2016).

Phát biểu tại buổi lễ khai trương thử nghiệm dịch vụ 4G, ông Lương Mạnh Hoàng – Chủ tịch Tổng Công ty VNPT VinaPhone cho biết4G là công nghệ hứa hẹn tạo ra những bước đột phá mới về dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin. Bên cạnh những trải nghiệm khác biệt đối với người sử dụng, 4G còn là điều kiện phát triển các ứng dụng, giải pháp cho doanh nghiệp, chính quyền trong một giai đoạn “Internet kết nối mọi thứ – Internet of Things”. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị sẵn sàng và đầu tư bài bản cả về mạng lưới và dịch vụ 4G, tiến tới sẽ là nhà mạng tích cực triển khai nhanh chóng và hiệu quả dịch vụ 4G tại Việt Nam”

Với vùng phủ sóng 3G lớn nhất hiện nay, sự kiện ra mắt dịch vụ 4G sử dụng công nghệ LTE-A của VinaPhone là bước ngoặt quan trọng đánh dấu sự tham gia của VinaPhone trong việc nâng cấp công nghệ nhằm mang đến những trải nghiệm tiện ích tối đa cho người dùng trong thời đại công nghệ số.

PV/ PL&XH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP