Tin Hà Tĩnh

Trai làng hỗn chiến sau đám cưới khiến 1 người tử vong

Giải quyết mâu thuẫn khi đi đám cưới, hai nhóm thanh niên đã hẹn gặp "quyết đấu", khiến một người bị đâm tử vong.

Ngày 31/1, TAND tỉnh Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử công khai đối với các bị cáo Lê Đăng Quốc và 8 đồng phạm khác về tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Các bị cáo gồm: Lê Đăng Quốc (SN 1998, trú tại thôn Đông Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà) về tội Giết người; Mai Đức Hương (SN 1993), Phạm Viết Hợp (SN 2000), Nguyễn Văn Tình (SN 1998), Lê Khắc Qúy (SN 1993) và Phạm Đình Mai (SN 1993); Võ Quốc Quang (SN 1997), Nguyễn Khắc Trọng (SN 1999) và Nguyễn Kim Quảng (SN 2000) đều trú tại xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà về tội Gây rối trật tự công cộng.

Theo cáo trạng, khoảng 21h30’ ngày 15/01/2017, sau khi đến dự đám cưới một người bạn ở thôn Hội Tiến, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà xong thì Phạm Đình Mai và Nguyễn Văn Tình ra về.

Các bị cáo tại phiên tòa

Khi ra đến ngõ thì bị Phan Văn Ngọc cùng một số thanh niên ở thôn Tân Văn chặn lại đòi đánh. Thấy thế, Tình nhảy xuống xe quay lại đám cưới, còn Mai sau khi được mọi người can ngăn đã tiếp tục chạy xe về nhà mình tại thôn Đông Văn.

Do tức chưa đánh dằn mặt được nên sau khi Mai bỏ đi, Phan Văn Ngọc cùng nhóm thanh niên lấy xe máy đuổi theo tìm đánh Mai.

Biết bạn cùng thôn bị uy hiếp, Mai Đức Hương liền thông báo với Lê Đăng Quốc và nhóm thanh niên thôn Đông Văn chuẩn bị hung khí đi xe máy ra đầu làng “nghênh tiếp” nhóm thanh niên thôn Tân Văn.

Khi gặp nhau, hai nhóm thanh niên này xông vào “quyết đấu”. Trong trận “hỗn chiến”, Lê Đăng Quốc đã rút dao bấm trong người ra đâm hai nhát trúng vào vùng ngực làm Phan Văn Ngọc bị thương và tử vong sau đó tại Bệnh viện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tiến hành điều tra bắt giữ các đối tượng liên quan.

Taị phiên xét xử, các bị cáo đã thành khẩn thừa nhận hành vi của mình, xin lỗi gia đình nạn nhân và mong được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lê Đăng Quốc 12 năm tù về tội Giết người; còn các bị cáo Võ Quốc Quang, Mai Đức Hương, Phạm Đình Mai, Nguyễn Văn Tình, Lê Khắc Quý, Phạm Viết Hợp, Nguyễn Khắc Trọng và Nguyễn Kim Quảng nhận mức án từ 6 đến 12 tháng tù treo về tội Gây rối trật tự công cộng.

Tác giả: Bá Mạnh

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP