Tin trong nước

Trai làng hỗn chiến 6 người bị thương

Thông tin từ Công an xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, vừa qua trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ hỗn chiến giữa hai nhóm trai làng khiến 6 người bị thương nặng, hai chiếc xe máy bị hư hỏng.

Theo đó, vào khoảng 19h30p ngày 31/01/2015, Lê Quang Thắng sinh năm 1990, xã Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu, Nghệ An) công tác tại Hà Tĩnh được nghỉ nên về thăm quê rồi phi ra quán cà phê An Khang ở xã  Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu, Nghệ An) gọi cho Quân, Tâm, (xóm 10, Quỳnh Thạch) đến uống cùng.

Đang ngồi, thì có mấy người bạn của Tâm, Quân rủ vào hát Karaoke, Thắng ngồi ngoài hút thuốc. Một tiếng sau Tâm, Quân, Trì xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã rồi tất cả rời quán bỏ về.

Hai trong số các đối tượng tại Công an xã Quỳnh Thạch

Tưởng mọi chuyện chỉ đến đó là kết thúc nhưng đến khoảng 23h20p cùng ngày, khi Quân chạy xe chở Thắng trên QL 1A đến cổng chào xã Quỳnh Thạch thì gặp nhóm của Tâm đứng ven đường nên dừng lại nói: “Có chuyện gì anh em đã giải quyết trong quán và đã xin lỗi nhau rồi…”.

Quân vừa dứt câu thì có vài người phía Tâm nhảy đến chặn ở đầu xe của Quân, mặt đằng dằng sát khí, thấy thế Thắng cầm ống sắt (được lấy trên xe khách khi đi từ Hà Tĩnh về) lao tới đánh vào người, vào đầu Nguyễn Đình Việt, Nguyễn Hữu Ngọc, Nguyễn Hữu Diện (đều sinh năm 1994) và vụt loạn xạ khiến cả nhóm bỏ hai chiếc xe máy lại chạy tán loạn, Thắng tiếp tục dùng tít sắt đập phá xe. Trì ở đâu cũng chạy đến yểm trợ.

Hung khí thu giữ được

Đập chán, Thắng leo lên xe của Nguyễn Đăng Kiên (1994) truy đuổi nhóm Tâm. Trì tiếp tục ở lại phá xe thì bị nhóm Tâm đánh lại nên nhập viện. Thắng, Kiên nghe tin quay lại thì bị tổ tuần tra công an xã Quỳnh Thạch phát hiện bắt giữ.

Hậu quả của cuộc hỗn chiến đã làm Nguyễn Đình Việt bị rách da đầu khâu 5 mũi, Nguyễn Hữu Ngọc, bị thương nặng ở lưng, Nguyễn Hữu Diện, bị đánh rách da đầu khâu 18 mũi điều trị tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Lưu, Nguyễn Như Hưng cùng Trì và một đối tượng khác bị thương nhẹ đang được điều trị tại nhà. Hai chiếc xe bị các đối tượng đập nát phần đầu, dè bị hư hỏng nặng.

Tại trụ sở công an xã Quỳnh Thạch, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi của mình và khai nhận nguyên nhân vụ việc chỉ vì chấp nhau lời nói mà xích mích, hỗn chiến chứ tất cả thực chất đều là bạn thân của nhau.

Hai chiếc xe bị đập hỏng

Trao đổi với chúng tôi ông Nguyễn Sỹ Lực, trưởng công an xã Quỳnh Thạch cho hay: “Bây giờ là thời điểm cuối năm, lượng thanh niên đi làm ăn trở về quê rất đông, lâu ngày gặp nhau nên tụ tập rượu chè dẫn đến những chuyện không hay. Những ngày giáp tết này, chúng tôi luôn chia tổ tuần tra, kiểm soát nên đã phát hiện sự việc, nhanh chóng ngăn chặn kịp thời nên không có hậu quả đáng tiếc nào xảy ra”.

Nguyễn Trưng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP