Phong Thuỷ

Trái dừa khắc hình gà, in chữ Phúc-Lộc-Thọ gây sốt thị trường Tết

Hàng năm, cứ giáp Tết Nguyên đán, chợ hoa Hàng Lược (Hà Nội) lại họp để đón người dân trong và ngoài nước đến thăm quan, mua sắm chuẩn bị cho năm mới.

Đã thành lệ, cứ mỗi dịp xuân sang, các chợ hoa lại nô nức họp, trong đó chợ hoa Hàng Lược là một trong những chợ truyền thống thu hút được nhiều người dân Thủ đô. Trước thềm năm mới, những người trồng hoa, cây cảnh ở các làng hoa trên địa bàn Hà Nội mang các loại hoa, cây cảnh đến phiên chợ này để bày bán.

Phiên chợ hoa truyền thống được họp hàng năm trên phố Hàng Lược.

Thức dậy từ sớm đi chợ hoa Hàng Lược sắm Tết, chị Hương chia sẻ: “Nhiều người muốn tìm lại hương vị Tết đang dần nhạt phai bởi sự bận rộn, xô bồ của cuộc sống hiện đại. Tôi đến phiên chợ hoa truyền thống này ngoài việc mua sắm, chuẩn bị cho năm mới còn muốn cảm nhận được không khí Tết”.

Những quầy hàng bán đồ trang trí ở phiên chợ truyền thống.

Chợ hoa không chỉ bán những cây đào, cây quất hay những bông hoa tươi mà nơi đây còn bày bán đủ loại mặt hàng như: hoa giả, những món đồ trang trí, áo dài cho trẻ em…

Áo dài dành cho trẻ em cũng được bày bán ở chợ hoa Hàng Lược.

Năm nay, chợ hoa truyền thống này xuất hiện loại mặt hàng đặc biệt là những quả dừa với trái to, bóng và được khắc họa hình gà, chữ Phúc, chữ Tài Lộc… nổi. Sản phẩm này được bày bán và thu hút được nhiều người dân.

Theo tìm hiểu, những trái dừa điêu khắc hình nổi làm từ loại dừa nước đã già. Dừa được sơn một lớp màu xanh để giúp bền màu và bóng đẹp hơn. Dưới đế, người bán kết một cái giá đỡ bằng rơm để cố định trái dừa.

Do mới xuất hiện ở thị trường ngoài Bắc nên những trái dừa này đã tạo ra cơn sốt mới. Chính vì thế, giá thành của những trái dừa điêu khắc in nổi hình gà có giá thành không hề rẻ.

Trái dừa khắc hình gà đang tạo ra cơn sốt thị trường Tết Đinh Dậu.

Anh Huy, người kinh doanh dừa in nổi hình gà ở chợ hoa Hàng Lược cho biết, đây là những trái dừa thật, bên trong có ruột và thời gian bảo quản được khá lâu.

“Loại dừa này chúng tôi phải mang từ Miền Tây ra để bán. Dừa in hình gà đang được nhiều người ưa chuộng dịp Tết Đinh Dậu 2017. Giá thành của chúng rơi vào khoảng 650.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/quả, tùy vào kích cỡ”.

Đi chợ hoa Hàng Lược là một trong những thói quen của nhiều người dân Hà Nội. Họ đến đây không chỉ để mua sắm mà còn thong dong du xuân, cảm nhận cái không khí tấp nập, rộn ràng của những ngày cận Tết.

Như Quỳnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP