Cộng đồng mạng

Trai đẹp bỏ việc nhà nước, kiếm tiền tỷ mỗi năm từ kinh doanh thời trang

Mặc cho gia đình, bạn bè khuyên ngăn, Lại Anh Dũng vẫn quyết nghỉ công việc nhà nước với mức lương ổn định để buôn bán quần áo- thời trang.

Lại Anh Dũng chàng trai được nhiều người biết tới với việc kiếm tiền tỷ mỗi năm từ kinh doanh thời trang

Lại Anh Dũng sinh năm 1996 ở Văn Yên, Yên Bái. Từng có một công việc ổn định tại quê nhà Yên Bái, nhưng Anh Dũng đột ngột bỏ việc để kinh doanh thời trang. Ông chủ sinh năm 1996 chia sẻ về quyết định của mình: “Từ khi còn là sinh viên, mình đã ham kinh doanh và thời trang. Mình luôn nghĩ mình sẽ phải có một sự nghiệp riêng. Bản thân mình cũng không thích làm công chức lắm, vì nó… ổn định quá, không có nhiều biến động, mà tính mình thì liều lĩnh và thích phiêu lưu”.

Dũng kể, ngày còn nhỏ, anh chàng chỉ có một ước mơ duy nhất là được làm việc trong lĩnh vực thời trang: “Mình coi trình diễn thời trang trên ti vi là khoái lắm”…

Tuy nhiên, theo định hướng của gia đình, anh chàng lại thi vào Khoa Tài chính của trường Đại học Kinh doanh & Công nghệ.

“Lúc đó đam mê chưa đủ lớn nên trong thâm tâm mình chỉ có duy nhất một suy nghĩ, là học theo định hướng của cha mẹ”, Dũng tâm sự.

Sau khi tốt nghiệp ĐH, Dũng nhanh chóng có được một công việc ổn định tại quê nhà. Nhưng một thời gian ngắn làm việc trong môi trường công, Dũng lại đưa ra một quyết định, mà theo nhiều bạn bè nhận xét là “điên rồ” - buôn bán quần áo , thời trang.

Chia sẻ về lý do đột ngột rẽ lối kinh doanh, mặc cho gia đình phản đối bởi việc kinh doanh sẽ làm Dũng mất đi cơ hội làm công việc mà nhiều người hằng mơ ước, anh chàng 9x trầm ngâm rồi nói: "Cái đẹp, sự khéo léo và tinh tế cùng những món đồ thời trang luôn khiến mình bị hấp dẫn. Chính vì vậy, sau khi thử sức với công việc làm công ăn lương. Mình nhận ra rằng nhất định phải thay đổi. Phải chọn một công việc mình đam mê".

Đam mê lớn nhất của Dũng là thời trang

“Thời trang luôn là niềm đam mê lớn nhất của mình, mình thích những bộ trang phục phong cách, thích mua sắm… Dù lúc đấy chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng mình lại nghĩ: Làm những gì mình thích để thỏa mãn đam mê sẽ không bao giờ là lỗ”- Dũng thổ lộ thêm.

Nói là làm, anh chàng quyết định bỏ công việc đang làm ở quê nhà để trở về Hà Nội lập nghiệp. Với số vốn trong tay là tiền lương ít ỏi, một khoản tiền vay mượn từ bạn bè, Dũng vẫn tự tin khởi nghiệp . Thời gian đâu, anh chàng kinh doanh online, sau đó vài tháng, khi đã có nguồn vốn dồi dào hơn bởi công việc kinh doanh thuận lợi. Dũng bắt đầu vay mượn bạn bè nhiều hơn và mở một cửa hàng riêng với những món đồ thời trang nam tự thiết kế.

Dám nghĩ, dám làm là chìa khóa giúp Lại Anh Dũng thành công.

Đắt khách, giúp cho việc kinh doanh của Dũng khá thuận lợi. Con số thu nhập mỗi tháng từ shop thời trang của Dũng cũng lên tới 200 triệu. Anh chàng dự định, trong tương lai còn cho ra đời thêm nhiều cửa hàng hơn nữa.

"Ngoài thời trang nam, thời gian tới mình còn định thử sức trong lĩnh vực thiết kế đồ nữ. Hy vọng những dự định đó sẽ thành hiện thực"- Dũng giãi bày.

Tác giả: Đông Vũ

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP