Cuộc sống

Trái đắng cuộc đời của người phụ nữ 10 năm yêu và cưới nhưng 9 năm sống trong nước mắt

10 năm yêu rồi cưới nhau nhưng đã có đến 9 năm chị Lan phải sống trong tủi nhục, nước mắt chan cơm khi gặp phải người chồng vũ phu, gái gú.

Lấy chồng vũ phu

Ôm con gái ngồi khóc thầm trong căn phòng nhỏ sau khi gánh nhận trận đòn thấu xương thịt của người chồng vũ phu, chị Ngọc Lan (34 tuổi, Hà Nội) không còn nhận ra mình khi đứng trước chiếc gương nhỏ.

Đầu tóc rối bời, quần áo xộc xệch, mặt mày sưng phù, chân tay đầy những vết trầy xước, thâm tím. Giờ đây, khi ngồi nghĩ lại những tháng ngày dài đầy nước mắt mà chị đã gồng mình chịu đựng, chị nghĩ đến việc li hôn.

Ngày trước, khi biết chị Lan yêu Thắng (tên người chồng) gia đình ra sức phản đối vì lí do hai bên gia đình quá gần. Tính cách của Thắng thì ai cũng hiểu. Gia đình Thắng giàu nên anh ta ỉ thế, không chịu làm ăn mà nổi tiếng nghịch ngợm, phá phách, tụ tập đánh nhau. Thế nhưng, dường như càng khuyên, chị Lan càng quyết tâm lấy cho bằng được. Bố mẹ quyết định sẽ từ mặt chị nếu như cưới Thắng.

Sau 4 năm kiên nhẫn thuyết phục, đợi chờ, cuối cùng hai người cũng tổ chức đám cưới. Thế nhưng, cũng từ đây bắt đầu chuỗi ngày nước mắt của chị. Đã có những lúc bị chồng đánh, chị hối hận vì trước không nghe lời cha mẹ, để giờ phải câm nín, không dám than trách ai ngoài bản thân mình.

"Mới cưới nhau được 2 tháng, tôi đã bị chồng đánh, bóp cổ, lấy gót giày đánh vào đùi làm đùi tím cả tuần vẫn chưa tan chỉ vì cái tội có ý kiến khi chồng đi chơi qua đêm không về nhà. Tôi đau quá, bỏ chạy ra ngoài thì chồng khóa luôn cổng, không cho vào nhà. Tôi chỉ biết mua chiếc khẩu trang đeo lên mặt, đi lang thang đợi đến giờ mẹ chồng về mở cổng mới được vào nhà", chị Lan kể lại.

Chị Lan là công chức trong phường. Chồng theo nghiệp bố mẹ kinh doanh. Nói là kinh doanh vậy chứ suốt ngày chồng đi chơi, không lo làm ăn gì cả. Suốt 6 năm cưới nhau, chồng chưa bao giờ chủ động đưa cho chị được đồng nào trang trải cuộc sống. Hỏi đến thì chồng bảo mấy đồng vặt tự vợ lo được. Tiền của chồng sau này dùng vào việc lớn.

Chị chỉ biết thui thủi đi làm nuôi chồng nuôi con. Chỉ đến khi bí bách quá, chị lại ngửa tay hỏi vay tiền bố mẹ chồng. Chị còn may mắn là được bố mẹ chồng cảm thông, thương yêu vì họ quá hiểu tính cách của con trai mình.

Bi kịch chồng ngoại tình

Năm 2015, chị Lan đau đớn khi phát hiện chồng ngoại tình với gái quán bar. Khi gặng hỏi, chồng không phủ nhận mà còn gằn giọng "Mày xem lại con người mày đi, hôi cứt, hôi sữa, sồ sề, không đáp ứng được nhu cầu của tao thì tao phải đi. Tôi đau đớn lắm nhưng cũng chẳng biết làm thế nào vì khi đó, con gái tôi mới 2 tuổi.

Tôi lại nhẫn nhục, tự đau đớn một mình, tự khóc rồi an ủi bản thân. Anh ta cũng bỏ mặc, không lời xin lỗi. Vẫn ngang nhiên gái gú rồi về nhà kiếm cớ, gây chuyện đánh đập vợ", chị Lan khóc nghẹn.

Vừa rồi chồng nói cần tiền để làm việc lớn, bảo vợ cắm sổ lương để vay ngân hàng 50 triệu, trả góp hàng tháng. Thế nhưng, tiền lương chị chỉ 4 triệu đồng/tháng không đủ trang trải sinh hoạt cho cả nhà, lấy đâu để trả góp hàng tháng. Hơn nữa, dù gặng hỏi nhưng chồng vẫn không cho biết dùng tiền vào việc gì nên chị nhất quyết không vay.

"Anh ta gây sự, đánh đập tôi suốt cả tuần lễ. Đánh chán, anh ta còn đuổi tôi ra khỏi nhà, vu khống tôi ngoại tình, làm đĩ. Đợi đến tối, khi gọi bố mẹ chồng đến giải quyết, tôi mới được vào nhà.

Yêu nhau, lấy nhau 10 năm nhưng mất 9 năm tôi phải sống trong tủi nhục, nước mắt chan cơm mà không biết than vãn, cầu cứu ai. Có lẽ từng đó sự chịu đựng của tôi đã quá đủ. Bây giờ tôi sẽ ôm con ra đi. Tôi không thể chấp nhận con người vũ phu đến tàn bạo như thế này nữa", chị Lan nói trong nước mắt.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP