Cộng đồng mạng

Trách bố mẹ chồng đối xử tệ bạc bởi mâm cơm cữ lèo tèo, ai ngờ nàng dâu bị chị em mắng ngược

Mâm cơm cữ này gần như không có giá trị dinh dưỡng với cả người bình thường chứ đừng nói là bà đẻ. Tuy nhiên người bị chị em trách nhiều hơn lại là nàng dâu chứ không phải mẹ chồng.

Sau khi mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày, chị em lại bước vào một khoảng thời gian không kém phần khó khăn là ở cữ.

Không chỉ phải kiêng khem đủ thứ, họ còn cần được chăm sóc và động viên đầy đủ nhất về mọi mặt.

Trong đó, đáng chú ý nhất là chế độ ăn uống. Bởi sau khi sinh xong, các bà mẹ không chỉ cần được phục hồi sức khỏe mà phải đảm bảo sữa cho con bú nữa. Thế nhưng không phải lúc nào họ cũng được chăm sóc đầy đủ.

Vì vậy mà không khó để bắt gặp những bà mẹ bỉm sữa chạnh lòng hay than thở về mâm cơm cữ của mình.

Rơi vào hoàn cảnh tương tự, mới đây, một bà mẹ trẻ có tài khoản Facebook tên T.M đã đăng ảnh mâm cơm cữ của mình và nhận được nhiều sự chú ý của hội chị em:

Mâm cơm cữ của chị T.M.

Bà mẹ trẻ này cho biết: "Đây là bữa cơm cữ của em cùng gia đình nhà chồng trong tháng đầu tiên sinh con.

Từng đây đã đủ biết nhà chồng em đối xử với con dâu và cháu nội như thế nào chưa ạ? Chồng em ở xa gọi điện về cho bố anh ý nhờ đi chợ mua đồ cho vợ ăn có sữa cho con bú thì ông nói vào mặt là làm gì có tiền."

Dù chẳng phải xa lạ gì nhưng câu chuyện của chị T.M đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của hội chị em, nhất là các nàng dâu. Nhìn mâm cơm lèo tèo vài con cá khô cùng với bát canh rau ngót váng mỡ này, nhiều chị em đã không khỏi xót xa cho nàng dâu.

- Khổ quá! Ăn thế thì lấy sữa đâu cho con bú hả trời?

- Đúng nhà chồng, mẹ chồng có yêu thương hay không nhìn vào bữa cơm cữ hay những ngày tháng ở cữ là biết nhỉ?

Tuy nhiên, theo những gì chị T.M kể thì đã không ít người đặt câu hỏi ngược trở lại là nếu ông bà không có tiền, tại sao vợ chồng chị không gửi tiền ông bà:

- Mẹ nó có gửi tiền mua thức ăn cho ông bà không? Không thì đừng có kêu ý. Ông bà cũng già cả rồi, làm gì có tiền.

- Muốn ăn thì đưa tiền cho ông bà không thì tự dậy mà nấu. Ông bà nấu cho là ngon rồi kêu ca cái gì nữa hả mẹ nó? Trách người ta thì cũng phải xem xét lại bản thân mình nữa ấy.

- Có ở với bố mẹ đẻ cũng phải đưa tiền nhờ ông bà chăm chứ chả ai nuôi không mình cả. Đừng đem cháu nội ra vì cháu người ta nhưng con của mình sinh mà.

Và cũng có những bình luận khuyên nhủ nhẹ nhàng thế này: "Chuyện mẹ chồng nàng dâu là chuyện muôn đời rồi nên mẹ nó nhịn được cái gì thì nhịn đi."

Vẫn biết mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh nhưng nếu mâm cơm cữ này là thật thì quả thực đứa trẻ sẽ khổ nhất vì không có sữa. Hiện tại, bài viết vẫn đang khiến hội chị em quan tâm và tranh cãi không ít.

Tác giả: Miss Đảm

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: bố mẹ chồng , mâm cơm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP