Tin trong nước

Tra tấn dã man người giúp việc vì nghi ăn cắp đồ

Nghi ngờ người giúp việc ăn cắp đồ, các đối tượng đã nhốt nạn nhân ngay trong quán cơm, sau đó dùng nhiều hung khí như ổ khóa cửa, thanh sắt cời lò than, dây thép nung đỏ đánh vào nhiều chỗ trên thân thể nạn nhân…

Công an TP Biên Hòa – Đồng Nai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Đào Văn Lưu (26 tuổi), Đào Văn Lân (là anh em ruột, ngụ tại tỉnh Bình Phước) và Hoàng Văn Sơn (17 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) có liên quan đến vụ việc bắt giữ người trái pháp luật và đánh đập dã man một người phụ nữ.

Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Kết (28 tuổi), quê Thanh Hóa, là người ở nhờ tại quán cơm gà Phan Rang (754/2, đường Phạm Văn Thuận, KP.5, phường Tam Hiệp, Biên Hòa-Đồng Nai) là quán cơm của Đào Văn Lưu và Đào Văn Lân.

Được biết, trước đó, chiều ngày 14/3, vào khoảng 17h30, do nghi ngờ chị Kết lấy trộm chiếc laptop và 5 triệu đồng của mình, Đào Văn Lưu đã gọi điện cho em mình là Đào Văn Lân và một số bạn bè tới, nhốt chị Kết ngay trong quán cơm, cử Hoàng Văn Sơn là em họ của Lưu và Lân canh cửa, ngăn không cho người xung quanh tới can thiệp, dùng nhiều hung khí như ổ khóa cửa, thanh sắt cời lò than, dây thép nung đỏ đánh vào nhiều chỗ trên thân thể chị Kết. Hiện lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai vẫn đang tập trung điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

BS Khiêm đang kiểm tra trước khi cho bệnh nhân Kết đi chụp Mri chiều 18/3
BS Khiêm đang kiểm tra trước khi cho bệnh nhân Kết đi chụp Mri chiều 18/3

Trưa ngày 18/3, tai Khoa Ngoại thần kinh, lầu 3, B1, tức sau 48h được chuyển từ bệnh viện (BV) Đa khoa Thống Nhất – Đồng Nai về chăm sóc, điều trị chuyên khoa tại BV Chợ Rẫy, chị Nguyễn Thị Kết( 28 tuổi), ngụ tại 305 B, tổ 19, khu phố 3, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa-Đồng Nai vẫn trong tình trạng thất thần, chưa hết những cơn hoảng loạn tinh thần vì bị sốc.

Những bệnh nhân nằm xung quanh đều ái ngại nhìn người phụ nữ trong tình trạng thương tích đầy tay, chân với những vết bỏng, rách da, thịt như những vết dao chém, vùng mặt cũng chi chít vết bỏng tương tự do bị thanh sắt nung đỏ đập vào.

“Hàng chục thanh niên to khỏe, mặt mũi bặm trợn, dùng rất nhiều những vũ khí như thanh sắt cời lò than nung vào bếp đập vào vùng mặt và vùng tay, chân. Tôi van xin luôn miệng và cố chứng minh là mình không lấy đồ của của họ, không biết tiền của anh Lưu để ở đâu, nhưng nhóm người không thèm để tai lời van xin của tôi, Lưu còn lấy viên than tổ ong đang nóng rừng rực trong bếp dí vào bàn chân trái của tôi, rồi tìm cách dí vào mặt tôi. Một tên khác mà tôi biết là thành phần giang hồ, Lưu gọi đến dùng tay đấm vào mặt, vào mắt tôi túi bụi. Tôi choáng váng, thì một tên khác dùng một ổ khóa cửa bọc vào một chiếc khăn đập vào nhiều chỗ trên đầu tôi, tôi loạng choạng, cố thoát thân, la hét kêu cứu nhưng chúng cho tên Sơn canh giữ cửa. Chúng còn xông vào thay nhau đạp lên bụng tôi. Cho tới sáng khi thấy tôi thoi thóp, chắc sợ tôi chết, Lưu và Lân tự chở tôi đi cấp cứu tại BV Thống Nhất Đồng Nai và sau đó BV chuyển tôi lên Chợ Rẫy” .

…Chị Kết vừa khóc vừa kể lại với PV báo CAND bằng giọng có lúc ngắt quãng...
…Chị Kết vừa khóc vừa kể lại với PV báo CAND bằng giọng có lúc ngắt quãng…

“Tao không cần Công an điều tra, tao đánh cho mày phải nhận mới thôi! Mày không cần phải đợi ông Long(anh của Đào Văn Lân, người cho chị Kết ở nhờ-PV) về đưa mày đi, tao cho mày đi “suốt” luôn!”. Chị Kết kể lại lời của Đào Văn Lưu khi vừa tra, khảo, bắt chị phải nhận tội lấy Laptop và 5 triệu đồng của Lưu.

Chị Kết với nhiều vết bỏng trên thân thể do bị thanh sắt nung đỏ đâm.

11h30 trưa ngày 18/3, chị Nguyễn Thị Kết phải nhờ một thân nhân người bệnh nằm cùng giường và anh Trần Đoàn (là hàng xóm, cạnh quán cơm đưa chị vào BV Chợ Rẫy), nâng người chị dậy để lấy nước tiểu gửi phòng xét nghiệm. Phải mất cả 15 phút hai người đàn ông này mới giúp chị thực hiện lấy được chút nước tiểu nhưng… toàn máu. Chị đau đớn nằm xuống, ứa nước mắt, thảng thốt: Không biết em có sao không?thận vỡ hay gì! ?…”.

12h trưa theo yêu cầu của BS trực tiếp điều trị, chị Kết tiếp tục được đưa sang chụp MRI kiểm tra phần cột sống. BS Trần Thiện Khiêm , đang chăm sóc cho chị, cho biết: “qua chụp chiếu cùng các kết quả xét nghiệm của bệnh nhân, chúng tôi đang nghi ngờ chị Kết có thể bị dập, bể đốt sống số 1 phần thắt lưng. Chúng tôi sẽ hội chẩn tiếp để quyết định phẫu thuật cột sống hay không”.

Theo BS Khiêm cho biết, chị Nguyễn Thị Kết được chuyển vào Khoa Ngoại thần kinh BV vào khoảng 20h tối 16/3 trong tình trạng nhiều vết thương trên người. Chủ yếu là vết bỏng độ I, độ II của vật cứng như sắt nung đỏ đập vào da, thịt. Trên mặt có nhiều vết bỏng kéo thành vệt dài, ngoài ra bệnh nhân còn bị gẫy răng, vùng cột sống thắt lưng qua hình ảnh chụp cho thấy có tình trạng bị lún, xẹp hẳn ở vùng đốt sống 1 thắt lưng. Chưa có biểu hiện bị liệt tay, chân. Vùng đầu chưa phát hiện có tổn thương nội sọ nhưng đang cho theo dõi kỹ.

“Ngoài nguy cơ phải mổ cột sống, chúng tôi cũng đang rất lo cho vết thương bỏng vùng bàn chân trái của bệnh nhân. Chẩn đoán bỏng nặng tới 55%. Nguy cơ hoại tử phải mổ ghép da sau này”. BS Khiêm nói thêm.

Được biết, chị Kết đang tiếp tục được điều trị tích cực kháng sinh liều cao, và chăm sóc toàn diện. Khoa Ngoại thần kinh sẽ mời khoa Bỏng cùng hội chẩn. Và thời gian nằm viện của chị Kết ít nhất phải mất cả tháng với nhiều lần phải phẫu thuật lọc, ghép da vùng chân trái.

Chị Kết cho biết, chị là công nhân may của một công ty nước ngoài tại Biên Hòa Đồng Nai từ năm 2008 tới 2011, sau đó do phải sinh con nên đã quay trở lại ra Bắc. Khi con trai được hơn 2 tuổi, do điều kiện chưa cho phép, chị tạm gửi con cho ông bà Ngoại nuôi hộ, vừa vào lại Biên Hòa, Đồng Nai đầu tháng 3/2014 để chờ xin việc trở lại.

Trong thời gian chưa tìm được chỗ trọ, chị ở nhờ quán cơm gà Phan Rang trên do quen biết với ông Đào Văn Long là anh trai của Đào Văn Lưu và không ngờ rằng mình đã gặp tai họa khủng khiếp như vậy

Theo Huyền Nga
Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP