Tấm Lòng Vàng

TPHCM tiếp tục hỗ trợ Hà Tĩnh 1 tỷ đồng

Mặc dù trước đó, đoàn của TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Rảnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy dẫn đầu đã đến trao 600 triệu đồng hỗ trợ Hà Tĩnh,

nhưng tối nay, (20-10), Đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy dẫn đầu đã tiếp tục đến thăm hỏi và trao tặng cho tỉnh Hà Tĩnh số tiền 1 tỷ đồng để địa phương khắc phục hậu quả cơn bão số 10 và hoàn lưu bão số 11. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp đoàn.



Thông tin với đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thanh Bình cho biết, tính đến nay, ước tính tổng thiệt hại do bão số 10 và hoàn lưu bão số 11 tại địa phương là hơn 500 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 4 người chết, 1 người mất tích, khoảng 6 người bị thương, và hiện còn 10 người chưa liên lạc được, 300 hộ dân bị cuốn trôi hoàn toàn tài sản, hơn 57.000 nhà bị ngập, 366 nhà bị tốc mái. Hơn 2600 ha ngô đồng, gần 1000 ha rau màu các loại bị mất trắng thiệt hại nặng nề… Ngay sau khi bão tan, tỉnh đã huy động nhiều lực lượng như quân đội, công an, thanh niên tiến hành giúp đỡ nhân dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa và trụ sở các cơ quan nhà nước bị hư hại, khắc phục bước đầu những thiệt hại về cơ sở hạ tầng như hệ thống điện, trường học, y tế… Hiện tỉnh đang tập trung khắc phục hậu quả tại 3 huyện miền núi chịu nhiều thiệt hại nặng nề nhất là Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, đảm bảo người dân không bị thiếu đói, dịch bệnh.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Đua bảy tỏ sự chia sẻ, cảm thông sâu sắc đối với những mất mát, thiệt hại mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh phải gánh chịu trong cơn bão vừa qua. Đồng chí mong muốn địa phương sớm vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.


Hồng Hiệp

SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP