Giáo dục

TPHCM phát hành cẩm nang tư vấn tuyển sinh 2018

TPHCM sẽ phát hành cẩm nang tư vấn, tuyển sinh 2018, tập trung vào việc tư vấn thắc mắc của học sinh về kỳ thi THPT quốc gia sắp tới cũng như việc hướng nghiệp, tư vấn mùa thi.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có công văn chấp nhận về việc biên soạn và phát hành cẩm nang tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh ĐH - CĐ 2018.

TPHCM sẽ phát hành cẩm nang tuyển sinh 2018 (ảnh minh họa)

Thông tin tuyển sinh có các thông tin nổi bật như: Kỳ thi THPT quốc gia có gì mới? Rút ngắn thời gian đào tạo CĐ - ĐH từ năm 2018, "thay đổi tên họ" nhiều ngành học năm 2018...

Cẩm nang cũng sẽ đề cập đến bí quyết thi cử đối với từng môn thi cụ thể, bí quyết học và thi của các thủ khoa, những thứ cần chuẩn bị trước kỳ thi... Ngoài ra, hành trang du học cũng được thông tin với những nội dung đáng chú ý như cẩn thận với du học tại chỗ, du học nghề, đi du học cần khoảng bao nhiêu tiền...

Theo lãnh đạo Sở, việc phát hành cẩm nang nhằm giúp học sinh nắm được thông tin về kỳ thi quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2018; góp phần định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường và điều kiện của học sinh.

Về khi thi THPT quốc gia, sau khi Bộ GD-ĐT công bố đề thi tham khảo, Sở GD-ĐT TPHCM đã ghi nhận những băn khoăn, lo lắng của giáo viên và học sinh. Họ rất quan tâm đối với các câu hỏi vận dụng ở mức độ khó trong đề tham khảo, nhất là ở hai môn Toán và Vật lý. Mức độ khó tăng lên, kiến thức bao phủ trong chương trình lớp 11, lớp 12 dẫn đến lo ngại học sinh sẽ khó khăn để vượt qua “cửa ải” của kỳ thi.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM nhấn mạnh, mục tiêu ôn tập của các trường là giúp học sinh đủ điểm đậu kỳ thi tốt nghiệp. Việc ôn tập này phải dựa trên mặt bằng trình độ chung của học sinh, tập trung vào các nội dung ôn tập trọng điểm. Các trường phải lựa chọn hình thức ôn tập, luyện tập cho phù hợp, ở mức độ cơ bản vừa phải. Không đi vào các nội dung quá phức tạp và quá khó để có đủ thời gian thực hiện và học sinh không bị mất tinh thần trước kỳ thi.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP