Trong nước

TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca Omicron là người nhập cảnh

Đó là thông tin ông Nguyễn Hồng Tâm - phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM - nêu ra tại họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP chiều 4-1.

Theo ông Nguyễn Hồng Tâm, người mắc biến chủng Omicron thứ 6 phát hiện tại TP là người Đài Loan, tiếp viên của hãng hàng không nước ngoài, khi nhập cảnh vào TP đã được cách ly ngay và ngày 29-12-2021 thực hiện lấy mẫu có kết quả dương tính, được chuyển đến Bệnh viện dã chiến số 12 vào ngày 31-12.

Đến ngày 3-1, sau khi giải trình tự gene xác định bệnh nhân này nhiễm biến chủng Omicron.

Trước đó, Tuổi Trẻ Online đã đưa tin ngày 31-12-2021, TP.HCM phát hiện 5 người nhập cảnh dương tính với biến chủng Omicron. Tuy nhiên, các bệnh nhân sau đó đã âm tính chỉ sau vài ngày.

Sở Y tế TP.HCM cho biết: "5 trường hợp trên trước đó được lấy mẫu và giải trình tự gene tại Viện Pasteur có kết quả dương tính với biến chủng Omicron. Tuy nhiên kết quả xét nghiệm lại ngày 31-12-2021 cả 5 trường hợp trên đều đã âm tính, sức khỏe các bệnh nhân bình thường".

305 hành khách đi chung các chuyến bay có trường hợp nhiễm Omicron đều được cách ly theo quy định và đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tác giả: THẢO LÊ - CẨM NƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP