Giáo dục

TP.HCM dự kiến miễn học phí bậc THCS từ tháng 1/2019

Ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho hay, thành phố tính toán và cân đối ngân sách để có thể từ tháng Giêng năm sau miễn học phí cho học sinh bậc THCS.

Tại cuộc làm việc với Sở GD-ĐT TP.HCM chiều ngày 13/8, ông Nguyễn Thiện Nhân, Bí thứ Thành ủy TP.HCM, cho biết: Trong năm vừa qua tổng số học phí bậc THCS của học sinh thành phố là 310 tỷ đồng. Vì vậy, thành phố đang bàn sẽ tiến tới không thu học phí THCS nếu cân đối ngân sách. TP.HCM đang giao cho Sở Tài chính lên phương án để trình HĐND xem xét trong kỳ họp tới thông qua, dự định sẽ triển khai vào tháng Giêng.

(Ảnh: MT)

Ông Nhân cho rằng, quan điểm của thành phố việc đi học là quyền của công dân, để mọi người phải có trách nhiệm cho con em đi học. Bậc học nào phổ cập thì phải đi học.

Tuy nhiên ông Nhân cũng lưu ý những trường nâng cao chất lượng (trường công lập tự chủ học phí) phải làm sao để con nhà nghèo học giỏi vẫn vào học được, phải đảm bảo quyền lợi này của học sinh.

Riêng đối với học phí THPT, ông Nhân cho biết tổng số học phí năm qua cũng chỉ thu 186 tỷ đồng và còn thu thấp hơn nữa.

Tại buổi làm việc, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết năm học 2018 - 2019, thành phố có hơn 1,6 triệu học sinh, tăng 67.000 học sinh so với năm học trước. Vì vậy thành phố luôn dành ngân sách để xây thêm trường, lớp đảm bảo đáp ứng đủ chỗ học cho học sinh.Trung bình mỗi năm TP.HCM xây thêm trên 1.000 phòng học.

Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM tiếp tục đề xuất những chính sách đặc thù của giáo dục thành phố như tự xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Tác giả: Lê Huyền

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: bậc THCS , miễn học phí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP