Trong nước

TPHCM bảo vệ cán bộ lãnh đạo trên không gian mạng

Thành ủy TPHCM giao các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch bảo vệ chính trị nội bộ trên không gian mạng, nhất là bảo vệ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của thành phố.

Hội nghị Thành ủy TPHCM lần thứ 18 dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, khai mạc ngày 15/10 và dự kiến bế mạc vào chiều nay.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với các đại biểu bên lề hội nghị (ảnh: Bảo Nghi)

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận nhiều nội dung quan trọng, trong đó có vấn đề về xây dựng đội ngũ cán bộ đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ theo Nghị quyết 26 của Trung ương khóa XII.

Theo dự thảo chương trình hành động, Ban Thường vụ Thành ủy đề ra 17 nhiệm vụ thường xuyên trong công tác xây dựng, đào tạo lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, các cấp của Đảng bộ Thành phố.

Trong đó, Đảng bộ TP thực hiện có hiệu quả cơ chế, chính sách, tạo điều kiện thúc đẩy đổi mới, đồng thời bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm và trọng dụng nhân tài có trọng tâm, trọng điểm.

TPHCM sẽ kiểm soát chặt chẽ, sàng lọc, kịp thời thay thế những người có năng lực hạn chế, uy tín thấp, không đủ sức khỏe, có sai phạm, không chờ hết nhiệm kỳ, hết thời hạn bổ nhiệm, đến tuổi nghỉ hưu.

Đáng chú ý, Thành ủy TPHCM sẽ quán triệt sâu sắc về tác hại nghiêm trọng của tệ nạn chạy chức, chạy quyền và coi đây là hành vi tham nhũng trong công tác cán bộ.

Bên cạnh đó, Thành ủy TPHCM cũng đưa ra giải pháp xây dựng đội ngũ làm công tác cán bộ “trung thực, công tâm, trong sáng, tinh thông, tận tụy với công việc”, không chịu bất cứ sức ép nào, sự tác động không lành mạnh nào.

TPHCM cũng coi trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nắm chắc lịch sử chính trị và tập trung vào vấn đề chính trị hiện nay của cán bộ. Không xem xét quy hoạch, bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử đối với cán bộ khi chưa có kết luận về tiêu chuẩn chính trị.

Đảng ủy Quân sự TP và Đảng ủy Công an TP phối hợp với cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch bảo vệ chính trị nội bộ trên không gian mạng, nhất là bảo vệ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của thành phố và cán bộ diện Trung ương quản lý.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP