TP Hà Tĩnh

TP. Hà Tĩnh: Vào xin nước uống “cuỗm” luôn tài sản của chủ

Ngày 25/7/2016, Công an thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành triệu tập và điều tra, làm rõ Nguyễn Thị Trang (1990) ở xã Thạch Hạ – TP.Hà Tĩnh, về hành vi trộm cắp tài sản của chị Vũ Thị Nguyệt (1984) ở xã Thạch Lưu – huyện Thạch Hà – tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Nguyệt và Trang cùng thuê lưu trú tại dãy phòng trọ ở địa chỉ số 9, ngõ 247, đường Vũ Quang, P.Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh.  Ngày 24/7/2016, trong lúc chị Nguyệt đưa con ra chơi ở đầu ngõ, Trang đã tự động vào phòng trọ của chị Nguyệt để uống nước. Lúc này, quan sát trong nhà không có ai, cửa phòng ngủ không khóa, đối tượng liền nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Trang lẻn vào phòng ngủ, mở cửa tủ thì phát hiện thấy 01 túi xách, bên trong có một tập tiền mặt. Trang rút 04 tờ tiền mệnh giá 500.000đ, rồi đút vào túi quần, sau đó ung dung, thản nhiên đi ra ngoài ngồi nói chuyện với chị Nguyệt như không có có chuyện gì xảy ra.

hatinh24hĐối tượng Nguyễn Thị Trang tại cơ quan công an.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu thập thông tin, sàng lọc đối tượng nghi vấn, xác định nghi phạm là Nguyễn Thị Trang và tiến hành tiệu tập đối tượng làm việc. Mặc dù, tại cơ quan điều tra, đối tượng liên tục quanh co chối tội song với việc vận dụng chiến thuật điều tra khôn khéo kết hợp đưa ra những chứng cứ thuyết phục, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chỉ vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân, nữ đạo chích đã không kiềm chế được lòng tham chiếm đoạt số tiền của chủ tài sản. Hiện, Công an thành phố đã thu giữ tang vật và củng cố hồ sơ đưa đối tượng ra xử lý trước Pháp luật. Đây cũng chính là bài học đắt giá về vấn đề nâng cao ý thức cảnh giác, bảo vệ tài sản của người dân, không nên chủ quan, lơ là, thiếu cảnh giác trước bất kỳ hoàn cảnh nào và với bất cứ ai.

Mỹ Hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP