TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Treo ngược con lên cửa sổ để “dạy dỗ”

“Nó lại tiếp tục tái phạm và lại bị đánh vì tội bỏ học chơi game! Lần này lever cao hơn! M.n (mọi người) xem củng hộ để N. cố gắng sưu tầm videos mới về tuổi thơ dữ dội của nhiều an hem! hè hè”, đó là những lời đăng kèm video “dạy” trẻ con bằng cách xích treo ngược con lên cửa rổ đánh đập đăng trên trang Facebook của nam thanh niên tại Hà Tĩnh”

1

                        Xích ngược con trẻ lên cửa sổ tra tấn cự hình để “dạy” (ảnh cắt từ video clip)

Treo ngược lên cửa sổ đánh đập để dạy con

Chơi game online xuất phát từ nhu cầu giải trí, tuy nhiên trò chơi ảo này lại có ma lực vô hình cuốn hút và biến không ít thanh thiếu nhi trở thành con nghiện. Trước sự tấn công của game online vào các gia đình khiến nhiều phụ huynh không khỏi đau đầu và có những cách dạy con lệch lạc, thiếu khoa học.

Tình trạng nghiện game không chỉ xảy ra ở các khu vực thành phố lớn, mà ngay cả những vùng nông thôn nghèo thì hiện tượng trốn học để vào quán chơi cũng xảy ra tràn lan.

Chỉ vì trốn học để đi chơi game, cậu bé tại TP. Hà Tĩnh bị gia đình xích rồi treo ngược lên cửa sổ đánh như tra tấn trong phim thời trung cổ.

Ngày 26/2 vừa qua tại Hà Tĩnh có một video clip được đăng tải lên từ một trang facebook của người có nickname là Nam Small kèm theo với dòng trạng thái “Nó lại tiếp tục tái phạm và lại tiếp tục bị đánh vì tội bỏ học chơi game! Lần này lever cao hơn! M.n xem ủng hộ để Nam cố gắng sưu tầm videos mới về tuổi thơ dữ dội của nhiều anh em! Hè hè”. Làm người xem không khỏi rùng mình. Trong clip mọi người có thể thấy hình ảnh của một cậu học sinh bị gia đình mình dùng xích, xích vào một chân rồi treo ngược lên cửa sổ không cho tay chạm tới đất. Cả gia đình không ngừng quát mắng và đánh đập cậu một cách tàn nhẫn.

Cậu học sinh này đã bị như vậy vì nhiều lần trốn học bỏ đi chơi game và gia đình biết được. Mặc dù người con đã không ngừng giải thích, khóc lóc, van xin nhưng vẫn bị một thành viên trong gia đình đánh, người khác cổ xúy thêm vào. Trong đoạn clip nhân vật không những bị một người đánh mà các thành viên trong gia đình cùng tham gia người thì hỏi, người đánh, có người thì chỉ đạo đánh ở nơi nào đau cho cậu chừa “đánh vào gót chân na”. Khiến cậu bé rất khổ sở khi phải lơ lửng trên không, chịu những trận mưa roi trút xuống người.

Ảnh cắt từ video clip

Treo ngược con lên cửa sổ đánh đập (ảnh cắt từ video clip)

Chiếc roi to và dài được quất vào người liên tục mà không thể nào tránh né khiến cậu gào khóc van xin thảm thiết “em bữa này có đánh điện tử nữa mô (đâu)” hay “em thề em không đánh nữa”, “con chừa rồi” khiến cho người xem không khỏi xót xa.

Nhiều người đã tỏ ra rất bức xúc đối với gia đình khi có cách dạy con đầy bạo lực cùng với sự vô cảm của người quay clip. Có những dòng trạng thái, lời bình luận rất nặng nề đối với nhân vật bị đánh “như vậy mà vẫn chưa chừa”.

Dù vẫn biết dạy con là một việc làm hết sức bình thường, nhưng dạy con như thế nào để con phục mà làm theo thì lại không phải là chuyện dễ, việc treo con lên lơ lững trên cửa sổ rồi chửi bới đánh đập như thế này không những không mang lại hiệu quả như mong muốn, nó được thể hiện luôn ở người con, dù bị đánh đập, bắt quỳ xin, hứa năm lần rồi nhưng cậu vẫn tái phạm. Hơn nữa biện pháp này còn dễ gây ra lòng thù hận đối với con, đẩy xa con ra với mình hơn, thậm chí nó còn bướng bỉnh, lì lợm thêm hoặc nghĩ quẩn làm liều.

Chúng ta cứ nghĩ rằng mình cứ nghiêm khắc với con thì nó sẽ phải nghe lời, không giám phá phách lêu lổng, mà không biết rằng sự cám dỗ bên ngoài nó còn đáng sợ hơn, mà ta không thể lường trước được.

Người ta thường nói “Thương con cho roi cho vọt, ghét con cho ngọt cho bùi”. Nhưng thực tế không phải cho roi cho vọt là thể hiện tình thương, dùng ngọt ngào nghĩa là ghét con cái. Những người nghiêm khắc là những người biết dùng cả roi vọt, ngọt bùi và nhiều cách khác nữa để dạy con.

Cái gì cũng phải có quá trình của nó, việc nghiện game giống như con vi rút, một khi mà đã ăn sâu vào trong máu rồi thì rất khó có thể chữa trị dứt điểm ngay được, mình phải dần dần loại bỏ nó ra, một cách khéo léo, nhẹ nhàng. Mình phải giảm dần thời gian chơi, hướng cho con đến những tò chơi lành mạnh, tránh những trò bạo lực, kích thích cao. Nếu chúng ta vội vàng, mệnh lệnh, duy ý chí sẽ phản tác dụng, phi giáo dục và kích thích tính thách thức của con cái.

Con người sinh ra không có ai hòan hảo, ai cũng có lúc phạm sai lầm, điều đáng nói ở đây là cách sửa sai lầm như thế nào và những người xung quanh có cách ứng xử ra sao để giúp họ nhận ra và có cách nhìn đúng đắn.

Những hình ảnh bạo lực trong đoạn clip làm cho người xem khiếp sợ vì cách dạy con tàn nhẫn, nặng nề dễ dẫn dẫn đến hậu quả khôn lường khi đẩy con trẻ vào đường cùng bằng “cực hình”.

Làm việc gì chúng ta cũng nên nghĩ đến hậu quả của nó, có những việc làm sai sẽ không bao giờ cứu vãn lại được, nhất là đối với việc nuôi dạy con cái. Việc xích ngược con lên rồi đánh như thế này còn là một hành vi vi phạp pháp luật về tội bạo hành trẻ em. Điều này cần các cơ quan chức năng vào cuộc để giảm thiểu hành vi bạo hành trẻ em.

Thiết nghĩ không biết bố mẹ nghĩ như thế nào mà có thể đối xử với con mình như vậy, dù gì đi chăng nữa đó cũng là con của mình sinh ra, con cái sa đà vào những cám dỗ của xã hội một phần cũng do bố mẹ. Việc chưa quan tâm con cái đúng lúc và đúng cách cũng kiến chúng dễ bị sai phạm. Cái gì cũng phải biết nhìn nhận từ nhiều góc độ, có như vậy khi giải quyết vấn đề mình sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

Theo Báo Đời sống và Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP