TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Trách mẹ chia đất “không công bằng” mẹ già bị con trai đạp ngã

Trách mẹ chia đất “không công bằng”, anh Võ Thanh Nghị (40 tuổi, trú TP Hà Tĩnh) đã nhiều lần to tiếng, dọa đánh mẹ già. Vào ngày 26/5, giữa Nghị và mẹ lại xẩy ra tranh cãi. Tức tối, Nghị đã đạp mẹ ngã nhào từ trên thềm nhà xuống sân.

Từ tranh giành đất đai

Sáng 27/5, chúng tôi tìm về xóm Thượng, xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh để tìm hiểu rõ sự việc, anh Võ Thanh Nghị (40 tuổi), sau khi cãi vã đã đạp mẹ là bà Lê Thị Ban (74 tuổi) ngã nhào từ trên thềm nhà xuống sân.

mẹ già, đau xót, kể chuyện, con trai, đạp ngã, Hà Tĩnh
Bà Lê Thị Ban (74 tuổi) đau xót kể lại chuyện bị con trai đạp ngã nhào từ trên thềm nhà xuống sân.

Khi PV tìm tới nơi, bà Ban đang ở nhà người con gái thứ 4 là chị Võ Thị Hiệp (42 tuổi). Bà Ban cho biết, sau khi bị Nghị đánh, bà không dám về nhà mà phải qua nhà Hiệp lánh tạm.

Bà Ban mếu máo nói, sự việc xẩy ra vào khoảng 9h ngày 26/5, bà đang ở nhà (vợ chống bà sống chung với 2 đứa con là Võ Thị Hương, 53 tuổi và Võ Thanh Nghị đều chưa lập gia đình) thì xảy ra to tiếng giữa bà với 2 người con này.

Tại đây, khi bà Ban đang ngồi trên chiếc ghế nhựa, ở trước thềm nhà, Nghị lớn tiếng mắng mẹ “im miệng” rồi dùng chân đạp vào lưng khiến mẹ ngã nhào từ thềm xuống sân bằng bê tông.

Chỉ tay vào vùng mặt bên phải bị đỏ tấy, bà Ban ngậm ngùi: “Nó (Võ Thanh Nghị_PV) đạp khiến tôi ngã đập mặt xuống sân, đến giờ vẫn còn đau. Tôi phải bỏ qua nhà con Hiệp ở, đêm cũng không dám về vì sợ nó lại đánh“.

mẹ già, đau xót, kể chuyện, con trai, đạp ngã, Hà Tĩnh
Ngôi nhà mà các con bắt mẹ già phải lấy lại.

Theo bà Ban, nguyên nhà là do bà Hương với anh Nghị cho rằng, bà phân chia đất đai không đều, “ưu tiên” cho chị Hiệp (đã lập gia đình và sống riêng), trong khi con cái ở trong nhà thì không quan tâm.

Khi cái Hiệp lấy chồng, vợ chồng tôi có cắt cho nó một mảnh đất. Nhưng từ khi đất có “giá”, con Hương, thằng Nghị bắt tôi phải ra lấy lại đất.

Suốt nhiều năm nay, thằng Nghị đã nhiều lần chửi mắng tôi, có lần nó còn dọa ném tôi xuống giếng. Tôi chỉ thương cho ông nhà (ông Võ Văn Bảy_PV), ông ấy bị tai biến, nằm liệt giường đã 2 năm nay. Tôi sang nhà con gái, ở nhà lại không có ai chăm sóc ông ấy”, bà Ban nói trong nước mắt.

Đến đạp mẹ già ngã nhào

Chị Võ Thị Hiệp nói thêm: “Chị Hương và Nghị nghĩ mẹ chỉ thương mình tôi nên chia đất cho tôi làm nhà. Chuyện đã nhiều năm nay, các anh chị luôn chửi mắng mẹ. Cũng vì thế, gia đình tôi (có 6 anh chị em) giờ chia làm 2 “phe”: 3 anh chị đầu cùng Nghị 1 “phe”. Tôi, mẹ còn em Việt (con út) là “phe” còn lại”.

Cùng ngày, PV đã tới gặp chị Võ Thị Hương để tìm hiểu sự việc. Trong quá trình trao đổi, chị Hương luôn “tố” mẹ mình là người chia rẽ tình cảm con cái, phá hoại gia đình.

Mẹ tôi thích nói gì thì nói. Bà toàn nói những điều vu khống khiến con cái trong nhà không chịu được”, chị này nói.

Chị Hương cũng thừa nhận, sáng 26/5, có việc cãi vã giữa 3 mẹ con, sau đó Nghị đạp mẹ ngã nhào.

mẹ già, đau xót, kể chuyện, con trai, đạp ngã, Hà Tĩnh
Chị Võ Thị Hiệp (ảnh trái) nói gia đình giờ chia làm 2 phe. Chị Võ Thị Hương ‘tố’ mẹ là người chia rẽ tình cảm gia đình.

Lúc tranh cãi, Nghị bực lên nói mẹ im miệng. Do không chịu được có đạp bà ngã té”, chị Hương nói thêm.Ông Lê Linh, xóm trưởng xóm Thượng, xã Thạch Hạ xác nhận sự việc. Theo ông Linh, chiều ngày 26/5, công an xã có gọi điện báo về trường hợp của bà Ban. Qua làm việc với bà Ban và chị Hương thì đúng có chuyện Nghị to tiếng rồi đạp mẹ ngã từ trên thềm xuống sân.

Chị Hương bảo với tôi là do “Mẹ nói không phải với Nghị nên nó mới đạp mẹ ngã“, ông Linh nói.

Vị xóm trưởng còn nói thêm, đã nhiều lần nghe thông tin việc chị Hương, Nghị to tiếng, dọa nạt bà Ban. Tuy nhiên, xóm không can thiệp được bởi đó chỉ mới “nghe nói”, còn không thấy bà Ban có yêu cầu.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Phó trưởng công an xã Thạch Hạ (TP Hà Tĩnh) cho hay, sau khi nhận được thông tin, đã giao cho xóm trưởng cùng công an viên xuống làm việc, lập biên bản sự việc. Nhưng hiện giờ chưa thấy bên xóm “nói lại” nên nghĩ chỉ là “mẹ con chửi nhau”.

Cũng chưa thấy bà Ban viết đơn trình lên xã nên chưa có căn cứ giải quyết. Nhưng sự việc như vậy, đủ yếu tố để xử phạt hành chính”, ông Hoàng thông tin.

Văn Đức/ VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP