Sự việc xảy ra tại quán bò né Trường Tín (địa chỉ số 145, đường Nguyễn Huy Tự, phường Bắc Hà, thành phố Hà Tĩnh). Chủ quán đã chia sẻ sự việc lên trang Facebook cá nhân khiến dư luận hết sức quan tâm.

Thu hoi no khong duoc, can bo thue dan hang chan khach truoc quan an - Anh 1

Cán bộ thuế phường Bắc Hà xếp hàng trước quán ăn Trường Tín

Chiều 28/9, trao đổi với PV VTC News, chị Phan Thị Thủy (30 tuổi, chủ nhà hàng Trường Tín) cho biết, sáng 27/9, trong lúc đang chuẩn bị hàng để bán thì có 5, 6 cán bộ thuế phường Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh) đến quán chị làm việc.

Theo chị Thủy, trước đó vào đầu tháng 7/2016 sau khi nhận được văn bản tăng thuế từ 1 triệu lên 4 triệu đồng, chị đã làm đơn xin miễn giảm thuế nên thấy cán bộ thuế đến, chị tưởng rằng việc của mình sẽ được giải quyết.

“Tưởng rằng hôm nay cán bộ thuế đến giải quyết sự việc cho tôi nhưng ngược lại, lại đến để bắt tôi phải nộp đủ 3 tháng tiền thuế. Lúc đó, anh Hùng, đội trưởng đội thuế nói, nếu chị không nộp đủ 3 tháng 12 triệu đồng (mỗi tháng 4 triệu đồng) thì sẽ không cho khách vào quán ăn”, chị Thủy kể lại.

Tuy nhiên, chị Thủy chưa kịp giải thích thì nhóm cán bộ thuế đứng xếp hàng ngang trước quán không cho khách vào ăn, trong khi chồng chị là anh Hồ Quang Cường ra mời khách vào nhưng bất lực. Trong buổi sáng hôm đó quán của chị chỉ bán được 6 suất, trong khi bình thường mỗi ngày chị bán được 120 suất.

Video: Nhóm cán bộ thuế phường Bắc Hà xếp hàng chặn khách trước quán ăn

Theo chị Thủy, đến hơn 10h trưa cùng ngày, nhóm cán bộ thuế trên rời đi và còn dặn, nếu chiều nay 27/9 chị không đến nộp đủ thuế thì ngày mai sẽ tiếp tục cho người đến ngăn cản khách vào quán. Vì sợ ngày mai cán bộ thuế lại kéo người đến quán nên chị đã đi vay mượn số tiền 8 triệu đồng để nộp đủ 2 tháng tiền thuế.

“Vì bức xúc trước sự việc cán bộ thuế dàn hàng chặn khách ra khỏi quán nên chị đã chụp ảnh, ghi lại hình ảnh sau đó đăng tải lên Facebook cá nhân”, chị Thủy nói và cho biết thêm.

Trả lời PV VTC News về sự việc trên, ông Trần Mạnh Hùng – Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà cho biết, sáng 27/9 ông cùng một số cán bộ thuế xuống nhà hàng Trường Tín để thu hồi nợ thuế là có thật.

“Do chủ nhà hàng nợ thuế đến 3 tháng nay nhưng chưa trả nên cho anh em xuống đòi nợ”, ông Hùng nói.

Trả lời về việc có hay không việc cán bộ thuế xếp hàng đuổi khách trước quán, ông Hùng trả lời: “Đó không phải đuổi khách mà là anh em nói khách thông cảm đi quán khác ăn vì chủ quán ăn còn nợ tiền thuế chưa thanh toán, khi nào giải quyết xong mới cho khách vào ăn”.

Thu hoi no khong duoc, can bo thue dan hang chan khach truoc quan an - Anh 2

Ông Trần Mạnh Hùng – Đội trưởng đội thuế phường Bắc Hà

Cũng theo ông Hùng, nếu chủ nhà hàng Trường Tín không nộp đủ tiền thuế 3 tháng thì sẽ cho cán bộ xuống mời khách ra khỏi quán. Còn lý do tăng thuế từ 1 triệu lên 4 triệu đồng là do nhà hàng này có doanh thu tăng nên đã áp dụng tăng thuế theo quy định của pháp luật.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Nhóm cán bộ thuế dàn hàng chặn khách trước quán ăn

Phan Hiếu