TP Hà Tĩnh

TP Hà Tĩnh: Sữa DUTCH LADY bị căng phồng, bốc mùi khó chịu

Anh Đức cho biết: “Thật khó tin khi hạn sử dụng của sữa còn rất dài, bao bì vẫn còn nguyên nhưng lại xảy ra chuyện như trên.

May mà khi mua về tôi phát hiện sớm nên không cho ai uống, nếu không, không biết hậu quả thế nào. Tôi đã từng đọc được nhiều thông tin trên mạng nói về việc một số người sử dụng sữa DUTCH LADY bị căng phồng sau đó bị đau bụng, ngộ độc…”.


Báo PLVN nhận được đơn của anh Nguyễn Tâm Đức (trú tại TP.Hà Tĩnh) phản ánh việc gia đình anh mua một dây (lốc) sữa nhãn hiệu DUTCH LADY về dùng nhưng phát hiện dây sữa có dấu hiệu lạ, bất thường như: căng phồng, bốc mùi hôi thối… mặc dù sữa vẫn nguyên hộp và còn hạn sử dụng.


Căng phồng và bốc mùi hôi thối


Trong đơn, anh Đức trình bày: Gần đây, gia đình anh mua dây sữa tiệt trùng DUTCH LADY sôcôla của Cty FrieslandCampina, thể tích 180ml tại một đại lý trong TP.Hà Tĩnh về uống. Nhưng khi đưa ra sử dụng thì thấy hộp sữa căng phồng bất thường dù sữa vẫn còn “nguyên đai, nguyên kiện”, chưa bị rách hay thủng bao bì. Thấy vậy, gia đình không dám sử dụng. Một thời gian sau thì các hộp sữa đó bắt đầu rò rỉ và bốc mùi hôi thối…Theo quan sát của PLVN, nhìn bằng mắt thường thấy dù sữa căng phồng và bốc mùi hôi thối nhưng vẫn đọc được các thông tin bên ngoài bao bì. Dây sữa nhãn DUTCH LADY có in hàng chữ và hình ảnh sôcôla “20+ dưỡng chất thiết yếu”, ngày sản xuất 10/08/2013, hạn sử dụng 10/02/2014. Sản xuất tại Cty TNHH FrieslandCampina Hà Nam, Cụm công nghiệp Tây Nam, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.Trao đổi với PLVN, anh Đức cho biết: “Thật khó tin khi hạn sử dụng của sữa còn rất dài, bao bì vẫn còn nguyên nhưng lại xảy ra chuyện như trên. May mà khi mua về tôi phát hiện sớm nên không cho ai uống, nếu không, không biết hậu quả thế nào. Tôi từng đọc được nhiều thông tin trên mạng nói về việc một số người sử dụng sữa DUTCH LADY bị căng phồng sau đó bị đau bụng, ngộ độc… Sau khi sự việc xảy ra, tôi rất mất lòng tin về DUTCH LADY của Cty FrieslandCampina bởi không đảm bảo. Sẽ vô cùng nguy hiểm cho người sử dụng…”.Nguyên nhân do đâu?Sau khi nhận được phản ánh của anh Đức, chúng tôi đã liên hệ với đường dây nóng 1800-1545 của FrieslandCampina, là đơn vị sản xuất sản phẩm sữa tiệt trùng DUTCH LADY để thắc mắc về chất lượng của sản phẩm thì được Công ty giải thích chung chung theo kiểu: Có thể là do trong quá trình đóng gói sản phẩm hoặc vận chuyển đã xảy ra sự cố nào đó dẫn đến gây ra hiện tượng trên.Để tiếp tục làm rõ hơn sự việc, chúng tôi tiếp tục tra thông tin về nhãn hiệu sữa DUTCH LADY trên Internet thì thấy một số thông tin, bài báo trước đây viết về việc nhãn hiệu sữa DUTCH LADY đã nhiều lần bị khách hàng “tố” về hiện tượng bị chua, vón cục và căng phồng. Về nguyên nhân, Cty này lý giải cho hiện tượng trên cũng chỉ là do “vận chuyển”, do tác động của ngoại lực dẫn đến trầy xước trên bao bì nên vi khuẩn xâm nhập vào làm hộp sữa có hiện tượng “lạ”, mà không được giải thích rõ về chất lượng các mẫu sản phẩm trên khiến dư luận bức xúc.Anh Đức cho biết thêm: “Tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ chất lượng của lô sữa nói trên để khách hàng sử dụng sữa được rõ về sản phẩm, cũng để bảo vệ những người tiêu dùng khác, chứ không thể cứ đổ cho vận chuyển được vì bao bì dây sữa tôi mua vẫn chưa hề bị rách…”.Chúng tôi sẽ theo dõi và phản ánh đến bạn đọc những thông tin tiếp theo.

PLVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP