Lao Động - Việc Làm

TP Hà Tĩnh: Ra mắt Tổ hợp sản xuất bánh Tráng

Chiều ngày 6/01/2014, Hội LHPN phường Thạch Quý đã làm lễ ra mắt Tổ hợp sản xuất bánh tráng cho các hội viên ở khối phố Tiền Tiến.

Là địa phương có nghề sản xuất bánh tráng truyền thống ở thành phố Hà Tĩnh, tuy nhiên quy mô sản suất còn manh mún, nhỏ lẻ. Trong thời gian qua, được sự hỗ trợ của Hội LHPN Thành phố, thông qua dự án MPED Hiệp hội đô thị Việt Nam và Liên đoàn các đô thị Canada hỗ trợ để đào tạo nghề cho hội viên phụ nữ, đồng thời hỗ trợ kinh phí để mua sắm các thiết bị máy móc phục vụ cho việc sản xuất bánh tráng.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ- Đậu Thị Thuỷ thăm Tổ hợp SX bánh tráng

Sau một thời gian được tham quan và tập huấn tiến bộ khoa học kỹ thuật về sản xuất bánh tráng tại các địa phương trong và ngoài tỉnh, Hội phụ nữ phường Thạch Quý đã cho ra mắt Tổ hợp sản xuất bánh tráng đầu tiên trên địa bàn.

Trước mắt tổ hợp đã được trang bị một dây chuyền, chuyên sản xuất các loại bánh tráng, bánh đa nem và các sản phẩm tượng tự với nguồn hỗ trợ từ dự án để tổ hợp có thể sản xuất các sản phẩm bánh tráng với số lượng lớn. Bước đầu Tổ hợp sản xuất bánh tráng của phường Thạch Quý có 7 thành viên tham gia, với tôn chỉ mục đích tự nguyện để xây dựng thương hiệu của sản phẩm và sẽ tăng số lượng hội viên trong thời gian tới.

Đây là một trong những địa phương được Hội LHPN Thành phố chọn làm đơn vị thực hiện theo Đề án của Hội LHPN Thành phố, nhằm xây dựng, phục hồi các ngành nghề truyền thống cho hội viên phụ nữ và quảng bá thương hiệu, sản phẩm bánh tráng của thành phố Hà Tĩnh

Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP