Văn hoá Dân gian

TP Hà Tĩnh: Liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2015

Tiết mục: “ Một lòng đợi bạn” của phường Nam Hà

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa tổ chức liên hoan dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh năm 2015. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác bảo tồn, phát huy giá trị dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. Liên hoan dân ca Ví, Giặm toàn thành phố là diễn đàn trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Hoàng Trung Dũng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, cùng lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và đông đảo quần chúng nhân dân đã đến theo dõi, động viên và cổ vũ cho liên hoan.

Thời gian qua, thành phố đã có sự quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa của dân ca Ví, Giặm. Như: thành lập các CLB dân ca Ví, Giặm; tập trung chỉ đạo phát triển dân ca Ví, Giặm trong trường học; đưa dân ca Ví, Giặm vào trong các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, chương trình chào mừng các ngày lễ lớn; vào trong đời sống sinh hoạt đời thường của cộng đồng dân cư. Hội đồng nhân dân thành phó cũng đã bành hành Nghị quyết cho chủ trương hỗ trợ nguồn lực nhằm khuyến khích cho sự phát triển các câu lạc bộ dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh trên địa bàn.
Tham gia liên hoan có 48 tiết mục đến từ 16 Câu lạc bộ của các phường, xã và 2 cơ quan trên địa bàn thành phố. Lần đầu tiên Liên hoan được tổ chức ở quy mô cấp thành phố nhưng các địa phương, đơn vị đã có sự quan tâm, chỉ đạo các CLB xây dựng chương trình, kịch bản, tổ chức luyện tập; tham gia liên hoan với nhiều tiết mục hát, ví đặc sắc…, mang đậm âm hưởng chất dân ca.
Dưới đây là một số hình ảnh phản ánh hoạt động tại liên hoan


Đ/c: Hoàng Trung Dững – UV BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy trao cờ cho các đơn vị đạt giải A


Tiết mục: “ Hát ví phường bánh” của phòng Giáo dục Đào tạo TP


Tiết mục: “Phụ tử Tình thâm” của phường Thạch Linh

Quốc Toản – Duy cường / TPHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP